Những điều Ten Hag 'học' được sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG

- Thứ Tư, 28/09/2022, 18:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Loạt trận quốc tế đã đi qua và giờ là lúc Man United chuẩn bị trở lại với lịch thi đấu dày đặc ở phía trước.
#1Shaw vẫn còn ở đó

Ở trận đấu giữa Anh và Đức vừa qua, Luke Shaw đã được HLV Gareth Southgate bố trí đá chính và có màn trình diễn tương đối tốt. Bên cạnh bàn thắng tạo tiền đề cho sự trở lại của Tam sư, anh còn thực hiện 8 tình huống thu hồi bóng và giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp trên không. Với những gì đã thể hiện, hậu vệ 27 tuổi phần nào cho thấy, anh vẫn đang nỗ lực giành lại vị trí chính thức tại Man United từ tay Tyrell Malacia.

Shaw quyết tâm lấy lại vị trí của mình
Shaw quyết tâm lấy lại vị trí của mình

Chia sẻ với talkSPORT sau trận hòa 3-3 vừa qua, Shaw cho biết: "Điều duy nhất tôi có thể làm là tập luyện chăm chỉ và chờ đợi cơ hội của mình, cho dù đó là các trận đấu cúp hay Ngoại hạng Anh. Bất cứ trận nào tôi thi đấu, tôi chỉ cần sẵn sàng và chơi ở tiêu chuẩn mà tôi nên đạt được".

#2Maguire tiếp đà sa sút

Trái ngược với Shaw, những gì Maguire thể hiện trong màu áo tuyển Anh vừa qua nhằm chứng minh năng lực với Ten Hag là một thảm họa. Cựu sao Leicester là người đã mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua của Tam sư trước Những cỗ xe tăng. Hiện đứng sau Raphael Varane và Lisandro Martinez về ưu tiên lựa chọn, Maguire có thể sẽ dành nhiều thời gian trên ghế dự bị trước World Cup 2022. 

Mọi thứ đang hết sức khó khăn với Maguire
Mọi thứ đang hết sức khó khăn với Maguire
#3Vị trí mới của Malacia

Trong chiến thắng 1-0 của Hà Lan trước Bỉ, Malacia đã được HLV Louis van Gaal đưa vào sân đầu hiệp hai thay cho Nathan Ake. Tuy vậy, cầu thủ 23 tuổi bất ngờ được bố trí đá ở vai trò trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ thay vì hoạt động ở cánh trái sở trường. Malacia phần nào để lại dấu ấn khi giúp khóa chặt mũi khoan Kevin De Bruyne bên phía tuyển Bỉ. Và điều này có thể mang đến cho Ten Hag nhiều ý tưởng hơn trong tương lai.

Malacia vừa được thử nghiệm
Malacia vừa được thử nghiệm
#4Hàng tiền vệ phong độ cao

Thời gian qua, Man United đã bay cao với sự xuất sắc của bộ đôi Scott McTominay cùng Christian Eriksen ở tuyến giữa. Và ở đợt tập trung lần này, cả hai đều phần nào để lại dấu ấn. Eriksen đã được ca ngợi suốt những ngày qua với màn trình diễn điểm 10 trong thắng lợi 2-0 của Đan Mạch trước Pháp bên cạnh siêu phẩm vào lưới Croatia. 

Eriksen vẫn đang thăng hoa kể từ sau khi trở lại
Eriksen vẫn đang thăng hoa kể từ sau khi trở lại

Trong khi đó, McTominay đã giúp quán xuyến hàng tiền vệ Scotland trong các chiến thắng trước Ukraine và Ireland. Nhiều khả năng, bộ đôi trên sẽ tiếp tục được Ten Hag sử dụng trong trận đấu với Man City sắp tới.

Xem thêm:

Man United

Harry Maguire

Luke Shaw

Christian Eriksen

Tyrell Malacia