Những điều ấn tượng nhất của vòng bảng Euro 2020

- Thứ Năm, 24/06/2021, 08:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
36 trận đấu tại vòng bảng Euro 2020 đã khép lại với nhiều dư vị đặc sắc, Saba Sports sẽ được điểm lại những yếu tố làm sự hấp dẫn của nó.

1/ Bàn thắng đẹp nhất

Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, người hâm mộ đã được chiêu đãi một pha lập công mãn nhãn, và là ứng viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải. Đó là pha lập công trong trận đấu giữa CH Séc với Scotland, nhân vật chính là tiền đạo Patrik Schick.

Từ khoảng cách 45m, trong một bảng đấu có sự hiện diện của người Anh, chân sút người CH Séc đã gợi lại những xúc cảm không thể tin nổi, như cách Beckham hay Rooney từng lập công ở một cự ly gần tương tự.

Patrik Schick đã ghi một bàn thắng để đời tại Euro 2020
Patrik Schick đã ghi một bàn thắng để đời tại Euro 2020

2/ Khoảnh khắc ấn tượng nhất

Siêu phẩm của Schick có thể là bàn thắng đẹp nhất tại Euro 2020, nhưng chưa hẳn đó là khoảnh khắc làm rung động người hâm mộ nhất. Đạo diễn truyền hình, các cầu thủ Đan Mạch và đặc biệt là đội trưởng Kjaer đều xứng đáng được trao điểm 10.

Họ đã làm rất tốt việc bảo vệ hình ảnh của Eriksen trong tai nạn kinh hoàng của cầu thủ này, tại trận đấu với Phần Lan. Đồng thời, cũng làm kịp thời trấn an vợ của nhạc trưởng người Đan Mạch. ‘Những chú lính chì’ chính là đội bóng có sự vươn lên mạnh mẽ nhất ở lượt đấu cuối, như một phần thưởng xứng đáng dành cho họ, dành cho Eriksen.

3/ Đội tuyển hoàn hảo nhất

Toàn thắng 3 trận, ghi 7 bàn và không để lọt lưới lần nào. Tuyển Ý đã trình diễn một bộ mặt hoàn mỹ không tì vết ở vòng bảng. Mancini đang ướm lên một sự tươi mới cho thiên thanh. Họ chơi khoáng đạt hơn so với truyền thống của ĐT Ý, nhưng vẫn đảm bảo được sự chặt chẽ. Thử thách thật sự chỉ đến với Immobile và các đồng đội, nơi họ sẽ có cuộc đại chiến với Bỉ hoặc Bồ Đào Nha.

Người Ý đang thể hiện một bộ mặt đáng gờm tại Euro 2020
Người Ý đang thể hiện một bộ mặt đáng gờm tại Euro 2020

4/ Bảng đấu hấp dẫn nhất

Không cần phải suy nghĩ quá lâu để chỉ ra bảng tử thần là nơi chứa nhiều cặp đấu nghẹt thở nhất. Kịch tính đó đã được đẩy cao qua từng lượt đấu. Ở loạt trận thứ 2, Pháp hòa Hungary trong thế rượt đuổi, Đức hạ Bồ đến 4-2 dù sớm bị dẫn trước.

Nhưng đó vẫn chưa là gì so với những diễn biến của lượt đấu cuối. Ngoại trừ Pháp đã vào vòng trong, Bồ Đào Nha, Đức và Hungary đã thi nhau chen chân vào nhóm dự vòng 16 đội. Mà chỉ một bàn thắng đã đủ khiến một đội tuyển sớm kết thúc hành trình tại Euro.

Lần lượt Đức và Bồ Đào Nha 2 lần bị đẩy vào thế đó khi đang thi đấu lượt trận cuối. Nhưng rốt cuộc, một Hungary kiên cường lại bị thần may mắn ngoảnh mặt, khi họ để người Đức gỡ hòa trong cả 2 lần vươn lên dẫn trước.

5/ Cầu thủ xuất sắc nhất

Ronaldo vẫn miệt mài chinh phục các kỷ lục
Ronaldo vẫn miệt mài chinh phục các kỷ lục

5 bàn thắng sau 3 trận, Ronaldo phá sâu kỷ lục săn bàn của Platini tại các VCK Euro. Đó chưa phải là những con số khủng nhất của tiền đạo người Bồ sau vòng bảng. Chân sút này thậm chí còn san bằng luôn kỷ lục ghi 109 bàn cho ĐTQG của Daei Ali.

Với phong độ hiện tại, ngay ở Euro 2020, CR7 nhiều khả năng sẽ thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử những cây săn bàn vĩ đại nhất các đội tuyển.

Chúng ta đã được ngồi trên chuyến tàu lượn cảm xúc tại vòng bảng Euro 2020. Ga tiếp theo hứa hẹn sẽ còn kịch tính hơn với những trận knock-out không khoan nhượng. Hãy cùng Saba Sports tiếp tục thưởng thức những điều làm nên sự tuyệt vời của VCK này nhé!

Xem thêm:

  • HLV ĐT Anh giải thích việc không né các đối thủ ở bảng F
  • Mount được ủng hộ ra sân vòng 1/8 dù không tập luyện
  • Cristiano Ronaldo

    ĐT Italia

    Euro 2020

    Euro

    ĐT Đan Mạch

    Patrik Schick