Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Việt Nam: Bất ngờ Trọng Hoàng

- Chủ Nhật, 22/08/2021, 15:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong số 10 cây làm bàn hàng đầu của “Binh đoàn Rồng Vàng”, hiện chỉ 2 cầu thủ là còn thi đấu.

1/ Lê Công Vinh - 51 bàn

Giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam chính là tiền đạo Lê Công Vinh. Ra sân ở 83 trận và có đến 51 pha lập công, chân sút xứ Nghệ xứng đáng với 3 lần đoạt danh hiệu QBV Việt Nam. Sau 12 năm cống hiến cho ĐTQG, anh đã tuyên bố giã từ sân cỏ tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. 

Công Vinh và khoảnh khắc mừng bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008
Công Vinh và khoảnh khắc mừng bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

2/ Lê Huỳnh Đức - 28 bàn

Đây cũng là một cái tên quen thuộc trong “Thế hệ vàng” vào cuối những năm 90 của bóng đá nước nhà. Sau 66 lần ra sân trong 9 năm khoác áo ĐTVN, Huỳnh Đức đã ghi 28 bàn thắng. Cựu tiền đạo này hiện giữ kỷ lục về số danh hiệu cá nhân của bóng đá Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của dải đất hình chữ S xuất ngoại để thi đấu cho CLB Lifan Trùng Khánh vào năm 2001.

3/ Nguyễn Hồng Sơn - 16 bàn

Nhắc tới áo số 8 huyền thoại của bóng đá nước nhà, người hâm mộ gần như sẽ nghĩ ngay đến cái tên Nguyễn Hồng Sơn. Cầu thủ sinh ra tại đất Hà Thành có biệt danh là “Sơn công chúa” bởi lối chơi mềm mại, linh hoạt nhưng không kém phần hiệu quả.

Trong màu áo ĐTVN, anh góp mặt ở 48 trận đấu và ghi 16 bàn thắng. HLV Dido từng nhận xét về cầu thủ này rằng: "Nếu Hồng Sơn sinh ở Brazil, cậu ta đủ khả năng thành huyền thoại bóng đá thế giới". 

Nguyễn Hồng Sơn là tài năng xuất chúng bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam
Nguyễn Hồng Sơn là tài năng xuất chúng bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

4/ Nguyễn Văn Quyết - 14 bàn

Ở màu áo ĐT Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1991 đã chơi 51 trận và bỏ túi 14 bàn. Quyết “rừng” đang là cầu thủ duy nhất còn thi đấu trong số 5 cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất của ĐTVN. Sở hữu khả năng sút tốt bằng cả hai chân và những pha xử lý đầy kinh nghiệm, hiện Văn Quyết vẫn là người thủ quân đáng tin cậy của CLB Hà Nội.

5/ Phan Thanh Bình – 13 bàn

Ở tuổi 17 tuổi, tiền đạo này đã được triệu tập vào ĐTQG và có những pha lập công rất quan trọng. Điều đó chứng tỏ Phan Thanh Bình là một cái tên mà tài không đợi tuổi. Với 6 năm có vinh dự khoác áo tuyển Việt Nam, anh ghi được 13 bàn thắng sau 31 trận. Chân sút này cũng là một phần trong chức vô địch AFF Cup đầu tiên của bóng đá nước nhà vào năm 2008.

Những cái tên còn lại trong top 10 của “bảng vàng” này lần lượt là: Thạch Bảo Khanh (10 bàn), Phạm Văn Quyến (10 bàn), Nguyễn Minh Phương (12 bàn), Nguyễn Trọng Hoàng (12 bàn) và tiền đạo Nguyễn Anh Đức (12 bàn). Trong số đó, chỉ có mình “Hoàng bò” là còn thi đấu và vẫn góp mặt tại “Binh đoàn Rồng Vàng”.

Xem thêm:

  • Nội soi thực lực của ĐT Ả Rập Xê-út
  • NÓNG: Thầy Park mất "siêu dự bị" tại vòng loại World Cup 2022
  • 2 hoa khôi ĐT Việt Nam cạnh tranh vị trí với nhau
  • ĐT Việt Nam

    Nguyễn Văn Quyết

    HLV Lê Huỳnh Đức

    Lê Công Vinh

    Nguyễn Trọng Hoàng