Những cầu thủ chạy nhanh nhất năm 2021: Mbappe trên Haaland nhưng vẫn kém 3 người

- Chủ Nhật, 29/08/2021, 19:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cuộc chiến mang tên “Vua tốc độ” trong làng túc cầu giờ đã trở thành câu chuyện riêng của những người trẻ.

5/ Erling Haaland

Nổi lên là mẫu tiền đạo toàn diện bậc nhất hiện nay, Erling Haaland từng đạt tốc độ tối đa lên đến 36,04 km/giờ. Trong khi việc di chuyển trên sân với vận tốc 33-35 km/giờ là chuyện thường tình với “sát thủ” người Na Uy.

4/ Kylian Mbappe

Từng giữ cương vị cầu thủ bóng đá nhanh nhất thế giới, tốc độ tối đa ghi nhận được của ngôi sao người Pháp là 36,08 km/giờ. Tuy hiện không còn đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng đó chẳng phải là vấn đề lớn với Mbappe. Bởi những bước chạy xé gió không phải là vũ khí lợi hại duy nhất mà tiền đạo sinh năm 1998 sở hữu.

Mbappe không ít lần khiến các đối thủ phải ngửi khói
Mbappe không ít lần khiến các đối thủ phải ngửi khói

3/ Adama Traore

Không ngoa khi ví Adama Traore là một chiếc F1. Những pha nước rút thần tốc của cầu thủ 25 tuổi khiến bất kỳ hậu vệ nào cũng e dè khi đối đầu. Vận tốc trung bình của Adama Traore được thống kê là 35,46km/giờ, và đạt cực đại là 36,25 km/giờ. Do đó, cầu thủ người Tây Ban Nha gần như dễ dàng giải quyết triệt để các tình huống 1 đối 1.

2/ Achraf Hakimi

Không được đánh giá cao về kỹ năng phòng ngự, nhưng cũng như những màn xuất hiện bất thình lình bên sân đối thủ, hậu vệ này lùi về cực nhanh trong các pha bóng bị phản công. 36,5 km/giờ là con số ấn tượng nhất mà cầu thủ người Ma Rốc từng chạy được trên sân bóng. Hakimi vừa trở thành sự bổ sung tuyệt vời cho PSG và hứa hẹn là lựa chọn ưa thích của HLV Pochettino.

1/ Alphonso Davies

Không dễ để các nhiếp ảnh gia bắt trọn khoảnh khắc chạy đua giữa Davies và Traore
Không dễ để các nhiếp ảnh gia bắt trọn khoảnh khắc chạy đua giữa Davies và Traore

Đây là cái tên có bước phát triển thần kỳ nhất hồi năm ngoái, sự nghiệp của Alphonso Davies thăng tiến nhanh như tốc độ của hậu vệ này. Khi 19 tuổi, ngôi sao người Canada đạt vận tốc 36,3 km/giờ, xếp thứ 5 trong danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất. Nhưng chỉ một năm sau, hậu vệ của Bayern đã chiếm đỉnh bảng xếp hạng với kỷ lục 36,51 km/giờ.

Bóng đá hiện đại luôn đòi hỏi sự tiến bộ không ngừng, đặc biệt là về sự nhanh nhẹn. Các cầu thủ phải liên tục nỗ lực để phá vỡ giới hạn của bản thân. Chính nhờ những yếu tố đó mà các ngôi sao trên đã góp phần làm nên những trận đấu đẳng cấp, in đậm vào trong tâm trí người hâm mộ.

Xem thêm:

  • 5 cầu thủ tấn công đa năng nhất thế giới hiện nay
  • Tỷ lệ cược bến đỗ tương lai của Haaland: Bất ngờ Chelsea, Real thứ 3
  • Pochettino hé lộ khả năng dùng Neymar, Mbappe và Messi ngay từ đầu
  • Adama Traore

    Bayern Munich

    PSG

    Erling Haaland

    Alphonso Davies

    Achraf Hakimi

    Kylian Mbappe