Những cái nhất sau lượt đi Ngoại hạng Anh 2022/23

- Thứ Tư, 11/01/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mùa bóng năm nay đã đi qua một nửa chặng đường và những cảm xúc mà nó mang lại là hết sức tuyệt vời.
#1Nhiều điểm nhất: Arsenal

Mặc dù Premier League đã đi qua 19 vòng đấu nhưng trên thực tế, các đội mới chỉ đá 17, 18 trận sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Tính đến hiện tại, Pháo thủ đang là đội sở hữu nhiều điểm số nhất với 44 điểm sau 17 trận. Đoàn quân của Mikel Arteta đã có nửa đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trong khi có được 14 chiến thắng. Dù vừa bị Newcastle cầm hòa và để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm nhưng những gì mà Pháo thủ làm được chắc chắn đã vượt ngoài kỳ vọng.

Arsenal đang cạnh tranh với Man City cho chức vô địch
Arsenal đang cạnh tranh với Man City cho chức vô địch
#2Ghi bàn nhiều nhất: Erling Haaland

Tân binh của Man City đặt cả Ngoại hạng Anh dưới chân mình khi liên tục nổ súng trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Ra sân 16 trận, Haaland đã bỏ túi đến 21 bàn thắng. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu và hơn người xếp thứ 2 là Harry Kane 6 pha lập công.

#3Kiến tạo nhiều nhất: Kevin De Bruyne

Nếu mùa trước, tiền vệ người Bỉ có được tổng cộng 8 đường dọn cỗ cho đồng đội thì chỉ sau giai đoạn lượt đi của mùa bóng năm nay, thành tích của anh đã lên đến con số 9. De Bruyne đang hợp cùng Haaland tạo nên một trong những bộ đôi đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

De Bruyne vẫn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu
De Bruyne vẫn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu
#4Giữ sạch lưới nhiều nhất: Nick Pope

Newcastle đang là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu khi mới chỉ phải nhận 11 bàn thua và không quá bất ngờ khi thủ thành số một của họ là người có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất. Nick Pope hiện có 10 trận không phải vào lưới nhặt bóng, hơn bộ đôi David de Gea và Aaron Ramsdale 2 trận.

#5Hiện tượng: Newcastle và Miguel Almiron

Chích chòe đang để lại dấu ấn đậm nét ở mùa giải năm nay khi trình diễn phong độ hết sức ấn tượng. 18 trận đã đấu, đoàn quân của Eddie Howe thắng 9, hòa 8 và chỉ để thua 1 trận, tạm xếp thứ 3 trên BXH. Đội chủ sân St. James' Park được đánh giá là hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Almiron và Newcastle đang bay cao
Almiron và Newcastle đang bay cao

Trong chuỗi trận thăng hoa của Newcastle, Almiron chắc chắn cần được nhắc tên. Cầu thủ người Paraguay liên tục nổ súng từ đầu tháng 10 đến nay và hiện đã có 9 pha lập công, thành tích tốt hơn cả những Mohamed Salah hay Marcus Rashford.

Xem thêm:

Kevin de Bruyne

Newcastle United

Arsenal

Erling Haaland

Nick Pope

Ngoại hạng Anh 2022/23