Nhờ Sean Dyche, Everton có thể trụ hạng

- Thứ Tư, 08/02/2023, 13:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những gì mà vị HLV này tác động ở trận thắng Arsenal cho thấy The Toffees sẽ chơi tốt ở phần còn lại mùa giải.
#1Các cầu thủ thi đấu tích cực hơn

Trong suốt 90 phút, Everton đã chạy tổng cộng 116,4 km, nhiều hơn tất cả trận đấu ở Premier League của họ trong mùa giải này. Demarai Gray, người đã đá chính 19 trận trước đó của chỉ chạy trung bình 9,8 km mỗi 90 phút thậm chí còn không được sử dụng vì thiếu yếu tố thể lực.

#2Những làn gió mới

Dwight McNeil, với tần suất hoạt động mạnh được được trao cơ hội. Anh thường xuyên lui về hỗ trợ cho Seamus Coleman để ngăn chặn Gabriel Martinelli. Thậm chí, cầu thủ này còn có pha kiến ​​tạo cho James Tarkowski ghi bàn thắng duy nhất.

McNeil là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất

Ở cánh đối diện, Alex Iwobi, lần đầu tiên được bố trí chơi rộng thay vì tiền vệ trung tâm trong cả mùa giải, cũng thi đấu quên mình. Anh chạy tổng cộng 11,4 km và vô hiệu hóa thành công Bukayo Saka.

Doucoure, người trước kia bị hắt hủi dưới thời Lampard cũng giúp hàng tiền vệ của Everton lột xác mạnh mẽ. Anh thường xuyên gây sức ép để đảm bảo các cầu thủ Arsenal không thể vượt qua vòng cấm.

#3Chiến thuật được nâng tầm

Burnley của Sean Dyche từng gây rất nhiều khó khăn cho các ông lớn với lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu và Everton giờ cũng vậy. Các cầu thủ rất chịu vây bắt và phạm lỗi. Điều này khiến các học trò Arteta liên tục để mất bóng (11 lần, cao thứ hai mùa nay). Sức ép từ khu vực giữa sân lớn đến nỗi Partey hoàn toàn bị vô hóa và phải rời sân từ sớm.

Thế mạnh của Sean Dyche nhanh chóng được phát huy
Thế mạnh của Sean Dyche nhanh chóng được phát huy

Everton cũng rất đáng gờm trong những tình huống cố định. Các phạt góc họ tạo ra đều hướng quả bóng về phía cột cọc. Bàn thắng đã đến từ một pha như vậy. Tarkowski vượt lên trên Odegaard để đánh đầu tung lưới Ramsdale. Đó rõ ràng là kết quả của việc Dyche và ban huấn luyện của ông đã phát hiện ra điểm yếu trong cách bố trí phòng ngự của Arsenal.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Sean Dyche

Everton

Ngoại hạng Anh 2022/23