Nhìn lại hành trình vô địch Champions League của Man City: Nhà vua bất bại

- Thứ Tư, 14/06/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nửa xanh thành Manchester đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng cách nâng cao chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Những lá thăm may rủi đưa Man City vào bảng G cùng với Borussia Dortmund, Sevilla cũng như Copenhagen và họ đã không mấy khó khăn để đi tiếp với vị trí nhất bảng. 6 trận đấu chứng kiến đội bóng của Pep Guardiola thắng 4, hòa 2, giành được 14 điểm. The Citizens sở hữu 14 bàn thắng trong khi vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Man City vừa có lần đầu vô địch C1
Man City vừa có lần đầu vô địch C1

Ở vòng 16 đội, thử thách của Man City mang tên RB Leipzig. Nửa xanh thành Manchester đã có trận lượt đi không như kỳ vọng khi hòa 1-1 tại Red Bull Arena. Riyad Mahrez mở tỷ số trận đấu trước khi Josko Gvardiol ấn định kết quả hòa cho đại diện nước Đức. Tuy nhiên, đến trận lượt về, The Citizens đã vùi dập đối thủ không thương tiếc 7-0 với Erling Haaland là tâm điểm khi ghi 5 bàn.

Tiến vào tứ kết, đội chủ sân Etihad chạm trán Bayern Munich. Chiến thắng ấn tượng 3-0 ở lượt đi giúp Man City nắm lợi thế cực lớn và họ đã đi tiếp với tổng tỷ số 4-1 sau trận hòa 1-1 tại Allianz Arena. Bán kết chứng kiến The Citizens đối đầu Real Madrid - đội bóng mà họ đã thất bại ở bán kết mùa 2021/22. Và họ đã phục hận thành công khi giành chiến thắng chung cuộc 5-1. 

Man City hạ Inter ở chung kết
Man City hạ Inter ở chung kết

Đến chung kết, bàn thắng duy nhất của Rodri đã giúp The Citizens có lần đầu tiên lên ngôi. Nó cũng giúp họ hoàn tất cú ăn 3 mùa giải 2022/23. Như vậy, ở 13 trận đấu đã chơi, Man City thắng 8 và hòa 5. Đội bóng của Pep sở hữu 35 bàn trong khi để thủng lưới 5 bàn. Người ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Etihad là Haaland với 12 pha lập công. Anh cũng là người sở hữu nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Xem thêm:

Man City

Champions League 2022/23