Nhật Bản bất ngờ hạ Iran để lên ngôi tại giải Futsal Châu Á 2022

- Chủ Nhật, 09/10/2022, 08:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù phải gặp một Iran được đánh giá rất cao, thế nhưng các cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc đã chơi một trận đấu quả cảm để lần thứ tư lên ngôi tại sân chơi châu lục.

Nhật Bản và Iran tạo nên trận chung kết trong mơ tại giải Futsal Châu Á năm nay. Đây là 2 đội bóng đã giành tất cả những chức vô địch châu lục ở bộ môn bóng đá trong nhà, với Iran lên ngôi 12 lần còn Nhật Bản là 3. Đại diện tới từ Tây Á được đánh giá cao hơn rất nhiều, khi đã ghi tới 37 bàn trên con đường tiến vào chung kết.

Sự vượt trội về mặt cá nhân giúp Iran chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhật Bản chỉ còn biết lui về co cụm phòng ngự, dựa nhiều vào sự xuất sắc tới từ thủ thành Kurumoto. Dù vậy, Iran vẫn là đội bóng có được bàn thắng đầu tiên. Xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng, số 9 Abbasi chọc thủng lưới đối phương để đưa đội bóng Tây Á vươn lên dẫn trước. 

Abbasi mở tỷ số cho ĐT Iran
Abbasi mở tỷ số cho ĐT Iran

Trong thế khó, Nhật Bản bất ngờ có được bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại. Người ghi bàn là Shimizu, cầu thủ đã có 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng bảng. Thế trận không có gì thay đổi sau giờ nghỉ. Iran là đội chơi lấn lướt nhưng bất ngờ để thủng lưới ở phút 23. Đội trưởng Olivera cho thấy kinh nghiệm của mình. Anh thực hiện pha đá phạt vòng cung tuyệt đẹp, khiến thủ thành bên phía Iran chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. 

Đội trưởng Olivera lên tiếng đúng lúc để đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước
Đội trưởng Olivera lên tiếng đúng lúc để đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước

Bàn thua buộc Iran phải chơi power play lần đầu tiên tại giải đấu năm nay. Nhưng con dao hai lưỡi này lại khiến đội bóng giàu thành tích nhất Châu Á phải ôm hận. Khi trận đấu chỉ còn 25 giây, chính người mở tỷ số Abbasi là người tung ra đường chuyền thiếu chính xác, đưa bóng lăn từ từ vào khung thành đã bỏ trống của Iran để mang về bàn thắng thứ 3 cho Nhật Bản. 

Iran có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng lúc đó đồng hồ của trận đấu chỉ còn 1 giây. Nhà vô địch giải Futsal Châu Á 2022 gọi tên Nhật Bản sau trận chung kết đầy cảm xúc. Samurai xanh trải qua một chiến dịch với không ít trở ngại, nhưng cuối cùng được hưởng trái ngọt một cách xứng đáng. 

Xem thêm: 

Futsal châu Á 2022

Kết quả futsal Châu Á 2022

ĐT futsal Nhật Bản

ĐT Futsal Iran