Nhập tịch quá nhiều cầu thủ, ĐT Indonesia mong NHM không quay lưng

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 00:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc ĐT Indonesia sử dụng quá nhiều cầu thủ nhập tịch ở Asian Cup tới đây đang nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae Yong đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ rút gọn để hướng tới Asian Cup 2023. Đáng chú ý, Garuda đăng ký tới 8 cầu thủ nhập tịch. Những cái tên đó là Jordi Amat, Marc Klok, Shayne Pattynama, Ivar Jenner, Rafael Struick, Justin Hubner, Elkan Baggott và Sandy Walsh.

Việc ĐT Indonesia sử dụng quá nhiều cầu thủ nhập tịch đang nhận về không ít ý kiến trái chiều từ người hâm mộ nước nhà, nhất là khi màn trình diễn của các cái tên này không thuyết phục. Bên cạnh đó, người hâm mộ ĐT Indonesia lo rằng việc Liên đoàn lạm dụng các cầu thủ nhập tịch sẽ khiến các tuyển thủ nội không thể phát triển và đào sâu thêm cách biệt trong nội bộ Garuda.

HLV Shin Tae Yong đăng ký nhiều cầu thủ nhập tịch cho Asian Cup (Ảnh: PSSI).
HLV Shin Tae Yong đăng ký nhiều cầu thủ nhập tịch cho Asian Cup (Ảnh: PSSI).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

‘Chúng tôi đến từ đâu không quan trọng’

Trước nhiều ý kiến phản đối, đồng loạt các tuyển thủ Indonesia đã đăng bài trên trang cá nhân để kêu gọi khán giả nhà hành xử đúng mực và ủng hộ đội tuyển ở hành trình Asian Cup sắp tới:

“Hãy ngừng so sánh các cầu thủ nội và các cầu thủ Indonesia kiều. Tất cả chúng tôi ở đây là một gia đình với một ước mơ, đó là mang đến những điều tốt đẹp nhất cho đội tuyển quốc gia và người dân Indonesia.

Việc chúng tôi đến từ đâu không quan trọng bởi chúng tôi luôn đoàn kết, cả trong và ngoài sân cỏ. Khi đội của chúng tôi thua, tất cả chúng tôi đều thua cùng nhau và khi đội thắng, đó là chiến thắng cho tất cả chúng tôi.

Với tư cách là các cầu thủ, được khoác áo ĐT Indonesia không chỉ là niềm tự hào mà còn là niềm vinh dự. Hãy cùng nhau cổ vũ chúng tôi thật nhiệt tình tại Asian Cup 2023 nhé!”

Các cầu thủ Indonesia mong người hâm mộ ủng hộ đội tuyển (Ảnh: PSSI).
Các cầu thủ Indonesia mong người hâm mộ ủng hộ đội tuyển (Ảnh: PSSI).

Về phía ĐT Indonesia, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang có màn chạy đà không tốt cho Asian Cup. Garuda đã thua liên tiếp hai trận giao hữu trước cùng đối thủ ĐT Libya với các tỷ số lần lượt là 0-4 và 1-2.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Highlights Indonesia vs Libya

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup