Nhận tư vấn từ một người, thầy Park quyết thay Tấn Trường bằng Nguyên Mạnh

- Thứ Hai, 13/12/2021, 09:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Niềm tin của BHL ĐT Việt Nam đã được thủ môn Trần Nguyên Mạnh đền đáp xứng đáng sau 2 trận mở màn AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo đã mang lại không ít bất ngờ cho tuyển Malaysia lẫn người hâm mộ, một trong số đó là việc tiếp tục giao Nguyên Mạnh vị trí trấn giữ khung gỗ. Trong buổi họp báo sau trận, chia sẻ về quyết định này, nhà cầm quân người Hàn cho biết:

“Chúng tôi có 4 thủ môn tốt và hoàn toàn tin tưởng họ, vậy nên dùng ai bắt chính không phải vấn đề lớn. Ở trận đầu tiên, Nguyên Mạnh đã chơi an toàn. Trước trận thứ 2, tôi đã được tư vấn từ HLV thủ môn, tôi đã tin tưởng lời khuyên của cậu ấy và tiếp tục sử dụng Mạnh”.

Cựu thủ môn Thế Anh là người đã tư vấn cho thầy Park dùng Nguyên Mạnh
Cựu thủ môn Thế Anh là người đã tư vấn cho thầy Park dùng Nguyên Mạnh

Nhân vật đã cố vấn cho thầy Park là người gác đền một thời của ĐT Việt Nam - Nguyễn Thế Anh. Mới đây, chuyên gia này cũng đã đầu quân cho CLB Hà Nội trong vai trò tương tự hiện nay ở trên tuyển. Những lời khuyên của HLV thủ môn này đã phát huy tác dụng khi nhìn vào màn trình diễn của Nguyên Mạnh.

Ở trận ra quân, găng thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã chiến thắng được Billy - tiền đạo đang chơi ở Ligue 2 (Pháp) trong một tình huống 1 đấu 1 cực kỳ nguy hiểm. Điều tương tự tiếp tục được Nguyên Mạnh lặp lại ở trận gặp ĐT Malaysia. 

Cụ thể, khi số 20 của đối phương loại bỏ được Duy Mạnh tại một tình huống không chiến, người trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam đã lao ra chờ sẵn và ôm gọn trái bóng khi đối thủ dứt điểm ở cự ly gần. Đến thời điểm này, Nguyên Mạnh đang thực sự củng cố niềm tin về khả năng giữ sạch lưới cho ĐT Việt Nam đến hết vòng bảng.

[wpdevart_poll id="24" theme="1"]

Xem thêm: 

ĐT Việt Nam

AFF Cup

AFF Cup 2020

Trần Nguyên Mạnh