Nhận định Ý vs Anh (02h45 ngày 24/03): Chia điểm ngày khai màn?

- Thứ Năm, 23/03/2023, 12:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không dễ để Tam Sư tìm được chiến thắng đầu tiên trước Azzurri trong các giải đấu chính thức kể từ năm 1977.

(Bảng C vòng loại Euro 2024)

Tổng quan Ý vs Anh

Triều đại của Roberto Mancini tại ĐT Italia chứng kiến những nốt thăng trầm trái ngược nhau. Sau khi bước lên ngôi vương châu Âu ở Euro 2020, đoàn quân áo thiên thanh lại phải ngồi nhà để xem vòng chung kết World Cup 2022 qua tivi.

Thất bại đau đớn trước Bắc Macedonia sẽ là động lực để Azzurri tìm lại danh tiếng. Vừa rồi, họ đã có vé vào bán kết UEFA Nations League nhờ việc xếp trên Anh, Hungary và Đức ở bảng A3. Vì vậy, cổ động viên càng chờ đợi vào một chiến dịch vòng loại Euro thành công của người Ý.

Ngay lượt trận mở màn sẽ là một cuộc đụng độ đầy căng thẳng, khi ĐT Italia tái ngộ đại kình địch mang tên ĐT Anh. Hai tập thể đã chạm trán nhau ở chung kết Euro 2020, với phần thắng thuộc về Azzurri. Xét xuyên suốt lịch sử, người Ý cũng nhỉnh hơn đối phương với 13 chiến thắng và 8 thất bại trong 30 lần so tài.

Cuộc chiến đầy duyên nợ giữa hai màu xanh - trắng.
Cuộc chiến đầy duyên nợ giữa hai màu xanh - trắng.

Dù sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng và đoàn kết, nhưng Tam Sư vẫn lỗi hẹn với các danh hiệu. Tại World Cup vừa rồi, họ dừng chân ở vòng tứ kết trước ĐT Pháp, trong một ngày mà Harry Kane sút hụt pen. Kết quả ấy cũng chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của binh đoàn áo trắng.

HLV Gareth Southgate không thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự so với giai đoạn trước. Marcus Rashford đã rút lui vì chấn thương, nhưng ĐT Anh vẫn còn đó Kane, Bukayo Saka hay Jack Grealish trên hàng công. Trong khi đó, ĐT Ý mang tới không ít gương mặt mới như thủ môn Wladimiro Falcone, hậu vệ Alessandro Buongiorno hay tiền đạo Mateo Retegui.

Thành tích đối đầu Ý vs Anh

Phong độ Ý vs Anh

Ý:

Anh:

Thông tin lực lượng Ý vs Anh

  • Ý: Chiesa, Dimarco và Provedel chấn thương. 
  • Anh: Pope, Mount và Rashford chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Ý vs Anh

  • Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Romagnoli, Spinazzola; Barella, Verratti, Jorginho; Berardi, Retegui, Grifo. 
  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Rice, Bellingham; Saka, Kane, Grealish.
  • Nhận định Ý vs Anh

    Trình độ chuyên môn của hai đội không chênh lệch quá nhiều, và đây cũng mới là trận đầu tiên trong đợt tập trung lần này, nên SABA nghiêng về một kết quả hòa.

  • Chọn Ý đá đồng.
  • Chọn Xỉu 2 1/2 trái.
  • Xem thêm:

    ĐT Italia

    ĐT Anh

    Nhận định Euro

    Euro 2024