Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào (19h00 ngày 30/4): Khẳng định đẳng cấp nhà vô địch

- Thứ Bảy, 29/04/2023, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chỉ phải đối đầu với “con mồi” quen thuộc là Lào, U22 Việt Nam được dự đoán sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32.

Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, Binh đoàn Rồng vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành được hai tấm huy chương vàng và khiến người hâm mộ nước nhà hết sức tự hào. Chính vì vậy, U22 Việt Nam ở kỳ SEA Games 32 lần này cũng được kỳ vọng sẽ tái hiện được thành tích của những người đàn anh.

Tuy nhiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier, Binh đoàn Rồng vàng có những bước chạy đà không hề tốt cho kỳ đại hội thể thao sắp tới. Cụ thể, U22 Việt Nam toàn thua cả 5 trận đấu giao hữu gần nhất và bản thân vị chiến lược gia người Pháp cũng đang nhận rất nhiều áp lực. Dù có những điểm sáng trong lối chơi mới nhưng việc đoàn quân của HLV Philippe Troussier không thể giành chiến thắng đang khiến người hâm mộ nước nhà cảm thấy lo lắng cho hành trình sắp tới của U22 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đang chịu không ít áp lực (Ảnh: VTC News).

Ở phía bên kia chiến tuyến, Lào dù luôn bị đánh giá là một trong những nền bóng đá yếu nhất khu vực Đông Nam Á nhưng những năm gần đây, xứ sở Triệu voi đang có nhiều sự phát triển tích cực trong công tác đào tạo trẻ. Đoàn quân của HLV Michael Weiss đã trưởng thành hơn rất nhiều sau quá trình thi đấu giao hữu với các đội bóng ở Thái Lan và chắc chắn họ đang quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Việt Nam.

U22 Lào bước vào giải đấu trên đất Campuchia với dàn nhân sự không hề tồi. Nổi bật trong 20 cái tên được HLV Michael Weiss lựa chọn có Theo Klein, hậu vệ đang chơi tại giải sinh viên NCAA Division I của Mỹ, tiền vệ gốc Pháp Roman Angot đang thi đấu ở giải hạng tư Đức và tiền đạo Victor Yovinasak hiện thuộc đội trẻ Montceau ở giải hạng tư Pháp.

Theo Klein là cái tên đáng chú ý của U22 Lào (Ảnh: Giáo dục và Thời đại).

Dù chưa từng đối đầu với nhau ở một giải đấu chính thức nào nhưng chắc chắn với vị thế của nhà đương kim vô địch, U22 Việt Nam vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới đây. Lào vẫn luôn là “con mồi” quen thuộc của Binh đoàn Rồng vàng và trận đấu tới hứa hẹn sẽ không phải ngoại lệ, miễn là đoàn quân của HLV Philippe Troussier thi đấu tập trung.

Về mặt tỷ số, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi giữa U22 Việt Nam và U22 Lào. HLV Philippe Troussier và Michael Weiss đều ưa thích lối chơi tấn công nên khả năng cao trận đấu tới sẽ diễn ra vô cùng cởi mở.

Phong độ gần đây U22 Việt Nam vs U22 Lào:

U22 Việt Nam:

U22 Lào:

Thông tin lực lượng U22 Việt Nam vs Lào:

  • U22 Việt Nam: đầy đủ lực lượng.
  • U22 Lào: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Lào:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cương, Văn Khang, Văn Đô, Văn Trường, Văn Cường, Quốc Việt, Văn Tùng, Vĩ Hào.
  • U22 Lào: Seeamphone, Phoutthavong, Somsanid, Kietnalonglop, Theo Klein, Khounthoumphone, Angot, Bounkong, Phounsavath, Victor, Panthavong.
  • Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào:

  • Chọn U22 Việt Nam chấp 2 1/2 trái.
  • Chọn Tài 2 1/2 trái.
  • Xem thêm:

    U22 Việt Nam

    Nhận định SEA Games

    SEA Games 32

    U22 Lào