Nhận định Tunisia vs Úc (17h00 ngày 26/11): Tìm kiếm chiến thắng đầu tay

- Thứ Bảy, 26/11/2022, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cả Tunisia và Úc đều cần 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp, trong bối cảnh Pháp và Đan Mạch đều là những đội bóng rất chất lượng tại bảng D.

Đây là lần thứ 6 Tunisia góp mặt tại một kỳ World Cup, và đội bóng tới từ Châu Phi đang hướng tới việc góp mặt tại vòng đấu knock-out. Ở 5 lần góp mặt trước, Tunisia chỉ dừng chân ở vòng bảng. Vận mệnh của thầy trò HLV Jalel Kadri phụ thuộc vào kết quả ở trận đấu với Úc. Đại diện tới từ lục địa đen nắm trong tay chút lợi thế sau trận hòa không bàn thắng trước Đan Mạch. 

Tunisia thoát thua trong những phút cuối trước Đan Mạch
Tunisia thoát thua trong những phút cuối trước Đan Mạch

Tunisia ít nhiều đã để lại được những dấu ấn đáng chú ý khi giành được 1 điểm ở lượt trận đầu tiên. Lối chơi chủ động phòng ngự để phản công suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho đội bóng được đánh giá yếu hơn. Tunisia đã thành công trong cách chơi trước những đội bóng lớn, nhưng những dấu hỏi đang được đặt ra khi họ bị dồn vào thế phải thắng ở trận đấu tới.

Niềm vui vỡ òa với đội tuyển Úc chỉ kéo dài chưa đầy 20 phút. Bàn mở tỷ số của Goodwin là không đủ để đội bóng xứ sở chuột túi gây ra bất ngờ trước nhà đương kim vô địch. Sự chênh lệch đẳng cấp sớm thể hiện và Úc phải nhận trận thua 1-4 trong ngày ra quân. Kết quả này đẩy Úc vào thế bất lợi trong hy vọng lọt vào vòng trong.

Úc không thể ngăn cản Mbappe và các đồng đội có khởi đầu viên mãn tại World Cup 2022
Úc không thể ngăn cản Mbappe và các đồng đội có khởi đầu viên mãn tại World Cup 2022

Lần gần nhất Úc gặp một đội tuyển tại Châu Phi đã cách đây 5 năm. Đó là trận hòa 1-1 trước Cameroon tại Confederation Cup. Tunisia chưa bao giờ được đánh giá quá cao tại các kỳ World Cup, nhất là khi trụ cột Khazri chưa đủ thể lực để đá trọn vẹn 90 phút. Cuộc đối đầu sắp tới giữa 2 đội được dự đoán sẽ diễn ra căng thẳng và chặt chẽ.

Thành tích đối đầu Tunisia vs Úc:

Phong độ Tunisia vs Úc:

Tunisia:

Úc:

Thông tin lực lượng Tunisia vs Úc:

  • Tunisia: Có lực lượng mạnh nhất. 
  • Úc: Có lực lượng mạnh nhất. 
  • Đội hình dự kiến Tunisia vs Úc:

  • Tunisia: Dahmen; Bronn, Meriah, Talbi; Drager, Skhiri, Laidouni, Abdi; Khazri, Jebali, Msakni.
  • Úc: Ryan; Atkinson, Souttar, Rowles, Behich; Mooy; Leckie, Irvine, McGree, Goodwin; Duke.  
  • Nhận định Tunisia vs Úc:

  • Chọn Úc được chấp 0,25
  • Chọn Xỉu 2,25 trái
  • Xem thêm:

    World Cup 2022

    ĐT Úc

    ĐT Tunisia

    Nhận định World Cup