Nhận định nữ Na Uy vs nữ Philippines (14h00 ngày 30/07): Đại diện Đông Nam Á tạo thêm địa chấn?

- Thứ Bảy, 29/07/2023, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cả nữ Na Uy và nữ Philippines đều còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng trong trận đấu tới đây.

Dù không được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT nữ Na Uy vẫn là tập thể không hề yếu. Nằm cùng bảng A với Thụy Sỹ, New Zealand và Philippines, tấm vé vào vòng sau là mục tiêu trong tầm tay của cô trò HLV Hege Riise nếu họ thi đấu đúng sức.

Tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT nữ Na Uy mới chỉ có được duy nhất 1 điểm và đứng bét bảng A. Ở trận khai mạc, đoàn quân của HLV Hege Riise bất ngờ nhận thất bại trước đội chủ nhà New Zealand với tỷ số 0-1. Sang đến trận gặp ĐT nữ Thụy Sỹ, Na Uy tung ra đến 15 cú sút, nhiều gần gấp đôi so với đối thủ nhưng không thể ghi được bàn thắng.

ĐT nữ Na Uy vẫn chưa có được bàn thắng nào tại World Cup năm nay.
ĐT nữ Na Uy vẫn chưa có được bàn thắng nào tại World Cup năm nay.

Tính rộng hơn, sau hai trận đấu, ĐT nữ Na Uy tung ra đến 28 cú sút nhưng vẫn chưa một lần xuyên thủng được mành lưới đối phương. Dù không thiếu những cái tên chất lượng trên hàng công như Caroline Graham Hansen (Barca) hay Ada Hegerberg (Lyon), đội bóng vùng Bắc Âu vẫn đang gặp bế tắc trong khâu ghi bàn.

ĐT nữ Philippines vừa tạo nên cột mốc lịch sử

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Philippines xứng đáng được coi là niềm tự hào của Đông Nam Á tại World Cup 2023. Sau thất bại với tỷ số 0-2 trước Thụy Sỹ trong trận ra quân, đoàn quân của HLV Alen Stajcic đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất giải đấu.

ĐT nữ Philippines đã đánh bại chủ nhà New Zealand.
ĐT nữ Philippines đã đánh bại chủ nhà New Zealand.

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 25/07 vừa qua, ĐT nữ Philippines đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội chủ nhà New Zealand. Bàn thắng duy nhất của Sarina Bolden ở phút 24 là đủ để đại diện từ Đông Nam Á có được 3 điểm lịch sử. Đó chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần cần thiết để ĐT nữ Philippines tiếp tục có được kết quả tốt trước Na Uy. Tuy nhiên, xét về chất lượng nhân sự cũng như thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, đoàn quân của HLV Hege Riise vẫn là những người được đánh giá cao hơn.

Về mặt tỷ số, người hâm mộ khó có thể mong chờ một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi. Trong khi ĐT nữ Na Uy đang gặp vấn đề lớn trên hàng công thì Philippines nhiều khả năng sẽ tiếp tục lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để hy vọng giành ít nhất 1 điểm.

Thành tích đối đầu nữ Na Uy vs nữ Philippines:

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Phong độ gần đây nữ Na Uy vs nữ Philippines:

Nữ Na Uy:

Nữ Philippines:

Thông tin lực lượng nữ Na Uy vs nữ Philippines:

  • Nữ Na Uy: đầy đủ lực lượng.
  • Nữ Philippines: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến nữ Na Uy vs nữ Philippines:

  • Nữ Na Uy: Mikalsen, Bjelde, Mjelde, Harviken, Hansen, Maanum, Risa, Reiten, Eikeland, Roman Haug, Haavi.
  • Nữ Philippines: Davies-McDaniel, Long, Cowart, Beard, Barker, Quezada, Sawicki, Eggesvik, Dador Harrison, Bolden, Guillou.
  • Nhận định nữ Na Uy vs nữ Philippines:

  • Chọn ĐT nữ Na Uy chấp 2 1/4 trái.
  • Chọn Xỉu 3 trái.
  • Highlights | Nữ Thụy Sỹ - Nữ Na Uy | Đôi công rực lửa, 2 đội ăn miếng trả miếng mãn nhãn

    Xem thêm:

    World Cup nữ 2023

    ĐT nữ Philippines

    ĐT nữ Na Uy

    Nhận định World Cup nữ