Nhận định Mexico vs Costa Rica (08h30 ngày 09/07): Mồi ngon cho El Tri

- Thứ Bảy, 08/07/2023, 09:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mexico được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Costa Rica không cho thấy phong độ ổn định thời gian gần đây.

Mexico luôn là ứng viên nặng ký cho ngôi vương vào mỗi kỳ Gold Cup, năm nay cũng không ngoại lệ. Thầy trò HLV Lozano khởi đầu nhẹ nhàng với 2 chiến thắng trước các đối thủ không cùng đẳng cấp là Honduras và Haiti. Tuy nhiên, sự chủ quan sau khi giành vé sớm khiến Mexico thua trận trước Qatar. Dù vậy, đó mới chỉ là trận thua thứ 2 trong 11 trận gần nhất của họ.

Theo kết quả bốc thăm, cặp đấu còn lại trong nhánh của Mexico là Guatemala và Jamaica. Đường vào chung kết của El Tri dường như đã được dọn sẵn. Costa Rica là chướng ngại đáng gờm nhất họ cần vượt qua, trước khi gặp Guatemala hoặc Jamaica ở bán kết. Sau thất bại tại Nations League khu vực Concacaf, Mexico rất quyết tâm trở lại bằng chức vô địch Gold Cup. Đó là nhiệm vụ hoàn toàn trong khả năng của Ochoa và các đồng đội.

Mexico là ứng viên sáng giá cho ngôi vương
Mexico là ứng viên sáng giá cho ngôi vương

Costa Rica yếu thế

Phía bên kia, Costa Rica ở thế yếu hơn rất nhiều. Đội bóng này thể hiện bộ mặt bấp bênh tại vòng bảng khi chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gặp Panama và El Salvador. Thậm chí, Costa Rica còn để “nhược tiểu” Martinique chọc thủng lưới đến 4 bàn ở trận đấu cuối. Dù giành vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-4 nhưng rất ít người tin thầy trò HLV Luis Fernando Suarez có thể kéo dài chuyến phiêu lưu tại Gold Cup.

Lực lượng của Costa Rica không có quá nhiều sự nâng cấp đáng kể. Bằng chứng rằng lão tướng Joel Campbell vẫn là gương mặt đáng chú ý nhất trên hàng công. Giờ đây họ còn mất đi chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ là Keylor Navas. Với bối cảnh đó, Costa Rica có rất ít khả năng làm nên bất ngờ trước Mexico đang hừng hực khí thế.

Costa Rica khó làm nên bất ngờ
Costa Rica khó làm nên bất ngờ

Giai đoạn tứ kết có thể chứng kiến bộ mặt khác của El Tri. Sau khi dạo chơi tại vòng bảng, giờ là lúc thầy trò HLV Lozano cần thể hiện phẩm chất của nhà vô địch. Một chiến thắng tưng bừng sẽ giúp Mexico vào bán kết, đồng thời gửi chiến thư đến đối thủ lớn nhất của họ là Mỹ.

Thành tích đối đầu Mexico vs Costa Rica:

Phong độ gần đây Mexico vs Costa Rica:

Mexico:

Costa Rica:

Thông tin lực lượng Mexico vs Costa Rica:

  • Mexico: đầy đủ lực lượng.
  • Costa Rica: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Mexico vs Costa Rica:

  • Mexico: Ochoa, Araujo, Alvarez, Vasquez, Gallardo, Erick Sanchez, Chavez, Romo, Antuna, Martin, Pineda.
  • Costa Rica: Chamorro, Fuller, Waston, Vargas, Calvo, Azofeifa, Borges, Campbell, Mora, Madrigal, Contreras.
  • Nhận định Mexico vs Costa Rica:

  • Chọn Mexico chấp 1 1/4 trái
  • Chọn Tài 2 3/4 trái

    Highlights Mexico vs Qatar:

    Xem thêm: 

  • ĐT Mexico

    ĐT Costa Rica

    Gold Cup 2023

    Nhận định Gold Cup 2023