Nhận định Marseille vs PSG (01h45 ngày 25/10): Xứng danh kinh điển

- Chủ Nhật, 24/10/2021, 08:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Gã nhà giàu thành Paris có chuyến hành quân được dự đoán đầy khó khăn đến sân của đối thủ truyền kiếp Marseille ở trận cầu đinh vòng 11 Ligue 1.

Làng túc cầu sẽ được chứng kiến trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid vào cuối tuần này. Nhưng tại Pháp cũng có một trận đấu mang danh xưng tương tự. Đó là màn đối đầu giữa Marseille và PSG, hay còn được gọi là trận Le Classique của bóng đá xứ Lục lăng.

Trước thềm bóng lăn, đôi bên có sự chuẩn bị tương đối trái ngược. Đội chủ nhà Marseille chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Sự sa sút đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Hàng công đang là vấn đề của HLV Jorge Sampaoli với việc tịt ngòi 4 trong 6 trận gần nhất. Thánh địa Velodrome của đội bóng thành phố cảng cũng “mất thiêng” với thất bại trước Lens cách đây gần 1 tháng.

Marseille không có phong độ cao nhưng rất đáng gờm
Marseille không có phong độ cao nhưng rất đáng gờm

Trong khi đó, PSG đang cho thấy sức mạnh không thể cản phá tại sân chơi quốc nội. Les Parisiens mới chỉ sảy chân duy nhất 1 lần trên sân Rennes. Còn lại, họ sở hữu thành tích toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu. Bộ đôi Mbappe và Messi dần cho thấy sự liên kết đáng sợ khi liên tục nổ súng thời gian qua. Đội khách còn đón chào sự trở lại của Neymar vào cuối tuần này.

Đôi bên đều hướng tới mục tiêu 3 điểm trong cuộc đua vô địch. Marseille dù đang bị bỏ lại với 10 điểm kém hơn nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu thầy trò Sampaoli thắng cuộc đại chiến này, sau đó giải quyết luôn trận đá bù thì cách biệt sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn 4 điểm. Đó là khoảng cách đủ cho giấc mơ xưng vương của Marseille được duy trì. Nhưng tất nhiên là PSG không chấp nhận điều đó xảy ra.

PSG bay cao với song sát Mbappe-Messi
PSG bay cao với song sát Mbappe-Messi

Lionel Messi vừa tỏa sáng rực rỡ tại Champions League hồi giữa tuần. El Pulga vẫn chưa thể lập công tại Ligue 1. Sẽ là viễn cảnh tuyệt vời nếu Messi có thể mở tài khoản trong trận cầu lớn nhất nước Pháp. Phía bên kia, niềm hy vọng hàng đầu của Marseille là Dimitri Payet với 4 lần góp dấu giày vào bàn thắng trong 2 trận gần nhất.

Một trận cầu hứa hẹn kịch tính, căng thẳng, nhiều bàn thắng và rất có thể là cả cơn mưa thẻ phạt. PSG được đánh giá cao hơn, nhưng Marseille luôn cho thấy bản lĩnh ở những trận đánh quan trọng.

Phong độ gần đây Marseille vs PSG:

Marseille:

PSG:

Thành tích đối đầu:

Thông tin lực lượng Marseille vs PSG:

  • Marseille: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • PSG: Thiếu Leon Paredes và Sergio Ramos vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Marseille vs PSG:

  • Marseille: Pau Lopez, Duje Caleta-Car, William Saliba, Luan Peres, Boubacar Kamara, Pol Lirola, Valentin Rongier, Matteo Guendouzi, Dimitri Payet, Arkadiusz Milik, Cengiz Under.
  • PSG: Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Ander Herrera, Idrissa Gana Gueye, Marco Verratti; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.
  • Nhận định Marseille vs PSG:

  • Chọn Marseille được chấp 1 trái
  • Chọn tài 3 1/4 trái
  • Xem thêm: 

    PSG

    Marseille

    Nhận định Ligue 1

    Ligue 1 2021/22