Nhận định Lyon vs PSG (02h45 ngày 10/01): Sức mạnh đồng tiền

- Chủ Nhật, 09/01/2022, 08:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quyền lực cũ mang tên Lyon đã chìm vào quá khứ để nhường chỗ cho triều đại mới của PSG với sự hậu thuẫn tài chính khổng lồ từ giới chủ Trung Đông.

Lyon là đội bóng giàu thành tích nhất của Ligue 1 trước đây với 8 mùa giải liên tiếp vô địch. Tuy nhiên, PSG đã thiết lập nên kỷ nguyên mới trong thập niên 2010. Cuộc đụng độ giữa đôi bên tượng trưng cho quá khứ và hiện tại. Với phong độ yếu kém từ đầu mùa, nhiều khả năng Lyon sẽ đón nhận những kết quả không mấy tích cực như nhiều năm qua.

Lyon chỉ còn là cái bóng của hào quang trong quá khứ
Lyon chỉ còn là cái bóng của hào quang trong quá khứ

Giai đoạn lượt đi đã diễn ra rất tệ với Lyon. Đội bóng sông Rhone chỉ giành được có 28 điểm và lận đận ở nửa sau BXH. Chức vô địch đã xa vời từ rất lâu. Mục tiêu thiết thực nhất của Lyon hiện tại là tấm vé dự cúp Châu Âu. Đội bóng của HLV Peter Bosz không có một tay săn bàn cự phách như Memphis Depay trước đây. Lyon cũng vừa trải qua 5 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Trái ngược với vị vua đã bị phế truất, PSG vẫn kiêu sa và lộng lẫy như ông hoàng. Lionel Messi như món trang sức bổ sung vào độ lấp lánh của Les Parisien. Ligue 1 dường như chỉ là sân chơi của đội bóng thủ đô. Chức vô địch xem như nằm chắc trong tay của thầy trò Pochettino với khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi. Dù hòa đến 3 trong 5 vòng gần nhất nhưng chẳng ai nghi ngờ sức mạnh thật sự của PSG.

Lionel Messi hướng đến danh hiệu vô địch Ligue 1 đầu tiên cùng PSG
Lionel Messi hướng đến danh hiệu vô địch Ligue 1 đầu tiên cùng PSG

Ở 2 lần gặp gần nhất, PSG đều ca khúc khải hoàn. Những trận đấu với Lyon luôn rất căng thẳng, khó khăn và quyết liệt. Rất nhiều thẻ đỏ xuất hiện mỗi lần đôi bên đọ sức. Tuy nhiên, Covid-19, chấn thương và CAN đang lấy đi hàng loạt trụ cột của PSG lẫn Lyon. Đó cũng là dịp để Les Parisien thể hiện chiều sâu đội hình đáng mơ ước, thứ mà đồng tiền đã đem lại cho họ.

Lyon với lòng tự tôn sẽ quyết chiến đến cùng dù đội hình có rách tơi tả. Nhưng sau 90 phút, nụ cười có lẽ vẫn thuộc về tập thể mạnh nhất Ligue 1 hiện tại.

Thành tích đối đầu Lyon vs PSG:

Phong độ gần đây Lyon vs PSG:

Lyon:

PSG:

Thông tin lực lượng Lyon vs PSG:

  • Lyon: Vắng Mendes (Covid-19); Denayer, Diomande, Pintor, Adelaide (chấn thương); Kadewere, Slimani, Ekambi (phục vụ ĐTQG)
  • PSG: Vắng Rico, Kurzawa, Draxler, Donnarumma, Di Maria, Danilo, Bituzamala (Covid-19); Neymar (chấn thương); Diallo, Gueye, Hakimi (phục vụ ĐTQG)
  • Đội hình dự kiến Lyon vs PSG:

  • Lyon: Anthony Lopes, Jerome Boateng, Castello Lukeba, Emerson, Malo Gusto, Damien Da Silva, Maxence Caqueret, Bruno Guimaraes, Dembele Moussa, Houssem Aouar, Lucas Paqueta.
  • PSG: Keylor Navas, Presnel Kimpembe, Marquinhos, Nuno Mendes, Sergio Ramos, Danilo Pereira, Ander Herrera, Georginio Wijnaldum, Mauro Icardi, Leo Messi, Kylian Mbappe.
  • Nhận định Lyon vs PSG:

  • Chọn PSG chấp 1/4 trái
  • Chọn tài 3 trái
  • Xem thêm:  

    PSG

    Lyon

    Nhận định Ligue 1

    Ligue 1 2021/22