Nhận định Indonesia vs Việt Nam (16h30 ngày 6/1): Cầm chừng toan tính

- Thứ Năm, 05/01/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia vs Việt Nam hứa hẹn sẽ cởi mở hơn so với những gì đôi bên từng thể hiện tại AFF Cup 2020.

(Bán kết lượt đi AFF Cup 2022)

HLV Shin Tae Yong tuyên bố Indonesia sẽ không tử thủ trước Việt Nam trong lần tái đấu này. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thi triển lối chơi như vậy khi hai đội đụng độ nhau tại AFF Cup 2020. Giờ đây, đội tuyển xứ vạn đảo đã bổ sung những cầu thủ nhập tịch, thi đấu tiến bộ và có lợi thế sân nhà ở lượt đi. 

Một thế trận cởi mở hơn so với lần gần nhất đôi bên đụng độ là những gì người hâm mộ có quyền chờ đợi. Nhưng HLV Shin cũng thừa hiểu người đồng hương của ông ưa thích việc đối phương chủ động tấn công ra sao, và vì thế đây khó lòng là một trận đấu đôi công tốc độ cao.

Indonesia hứa hẹn sẽ pressing rát với hàng thủ Việt Nam
Indonesia hứa hẹn sẽ pressing rát với hàng thủ Việt Nam

Nhưng khả năng xuất hiện bàn thắng vẫn là hiện hữu khi cả hàng phòng ngự Indonesia hay của Việt Nam đều đã bộc lộ các vấn đề nhất định. Ngay cả khi Rồng vàng chưa thủng lưới thì sự hạn chế trong khả năng chịu áp lực pressing của Văn Lâm và Duy Mạnh đã bộc lộ trước Myanmar. 

Việc các trung vệ bị đặt vào thế 1 đấu 1 và đôi lần để đối thủ vượt qua cũng đã xuất hiện trong trận gặp Malaysia. Lối đá pressing với nền tảng thể lực tốt của Indonesia, cộng với sự hậu thuẫn từ độ cuồng nhiệt khỏi phải bàn của CĐV nước này là động lực để đội chủ nhà cố gắng xuyên thủng mành lưới Văn Lâm.

Sarach ghi bàn vào lưới Indonesia từ một cú sút trước vòng cấm
Sarach ghi bàn vào lưới Indonesia từ một cú sút trước vòng cấm

Bên kia đối diện, Indonesia cũng bộc lộ sự hạn chế trong các tình huống chống bóng bổng (bàn thua trước Campuchia). Hay khu vực trước vòng cấm không thật sự che chắn đủ tốt những cú sút xa lợi hại (bàn thua trước Thái Lan).

Những yếu tố đó mở ra cơ hội cho Tiến Linh, Văn Hậu, Tấn Tài thể hiện khả năng không chiến. Hoàng Đức và Quang Hải cũng có thể tạo khác biệt bằng sút xa. Từ những cơ sở trên, trận bán kết lượt đi nhiều khả năng sẽ xuất hiện bàn thắng nhưng khó phân thắng bại.

Thành tích đối đầu Indonesia vs Việt Nam:

Phong độ Indonesia vs Việt Nam:

Indonesia

Việt Nam

Thông tin lực lượng Indonesia vs Việt Nam:

  • Indonesia: Nadeo bị đau nhẹ.
  • Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Indonesia vs Việt Nam:

  • Indonesia: Nadeo, Aryanto, Mangkualam, Ridho, Arhan, Klok, Sulistyawan, Sulaeman, Kumbuaya, Maulana, Ferdinan
  • Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng Hoàng Đức, Quang Hải; Tuấn Hải, Tiến Linh
  • Nhận định Indonesia vs Việt Nam:

  • Chọn Indonesia được chấp 1/4 
  • Chọn Xỉu 2 1/4 
  • [wpdevart_poll id="46" theme="1"]

    Xem thêm:

    ĐT Việt Nam

    AFF Cup

    ĐT Indonesia

    AFF Cup 2022

    Nhận định AFF Cup