Nhận định Croatia vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 19/6): Giải tỏa cơn khát danh hiệu

- Chủ Nhật, 18/06/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cả Croatia và Tây Ban Nha đều bước vào trận chung kết Nations League với quyết tâm cao độ nhằm có được chức vô địch.

ĐT Croatia đang có phong độ khá ổn định. Kể từ khi để thua nhà vô địch thế giới Argentina ở bán kết World Cup 2022, Luka Modric cùng các đồng đội đã bất bại 4 trận liên tiếp với 3 chiến thắng 3 và 1 trận hòa. Ở trận bán kết vừa qua, ĐT Croatia cũng đã xuất sắc đánh bại Hà Lan với tỷ số 4-2 ngay tại Rotterdam để giành vé vào chung kết.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Tây Ban Nha đang gặp không ít vấn đề. Sau sự ra đi của HLV Luis Enrique, thuyền trưởng mới của La Roja là Luis de la Fuente chưa tạo ra được nhiều thay đổi đáng chú ý. ĐT Tây Ban Nha vẫn đề cao lối chơi kiểm soát, tập trung chuyền bóng và vẫn vô duyên trong khâu ghi bàn. Nếu Morata dứt điểm chuẩn xác hơn, La Roja đã có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Italia ở trận bán kết vừa qua.

ĐT Croatia đã đánh bại Hà Lan để vào chung kết.
ĐT Croatia đã đánh bại Hà Lan để vào chung kết.

Phong độ gần đây của ĐT Tây Ban Nha cũng không quá tốt. Tính trong 5 trận gần nhất, La Roja đã phải nhận đến 3 thất bại (chỉ tính trong 90 phút chính thức). Đáng chú ý, những đối thủ đã đánh bại Tây Ban Nha đều là những đội bóng chỉ ở mức khá gồm Nhật Bản, Ma Rốc và Scotland.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn

Ở trận đấu tới đây, ĐT Tây Ban Nha là những người được đánh giá cao hơn. Nguyên nhân là bởi trong khi La Roja chỉ cần thi đấu 90 phút ở trận bán kết gặp Italia thì Croatia lại cần đến 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước Hà Lan. Vấn đề thể lực rõ ràng là lợi thế đối với Tây Ban Nha. Thành tích đối đầu cũng đang đứng về phía nhà vô địch World Cup 2010. Trong 9 lần chạm trán trước đó, ĐT Tây Ban Nha giành 5 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 3 thất bại trước Croatia.

Morata vẫn thể hiện sự vô duyên trong vòng cấm.
Morata vẫn thể hiện sự vô duyên trong vòng cấm.

Tuy nhiên, không vì vậy mà đoàn quân của HLV Luis de la Fuente có thể chủ quan. Với đội trưởng Luka Modric dày dạn kinh nghiệm, ĐT Croatia là đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu và không dễ bị đánh bại. Trong bối cảnh Tây Ban Nha đang có phong độ thất thường, HLV Zlatko Dalic cùng các học trò hoàn toàn có thể chạm tay vào chức vô địch.

Dù Nations League là giải đấu không được đánh giá cao nhưng tính chất của một trận chung kết chắc chắn sẽ khiến hai đội nhập cuộc thận trọng. Vì vậy, người hâm mộ khó có thể mong chờ một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi.

Thành tích đối đầu Croatia vs Tây Ban Nha:

Phong độ gần đây Croatia vs Tây Ban Nha:

Croatia:

Tây Ban Nha:

Thông tin lực lượng Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Croatia: đầy đủ lực lượng.
  • Tây Ban Nha: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Croatia: Livakovic, Juranovic, Sutalo, Vida, Perisic, Modric, Brozovic, Kovacic, Pasalic, Ivanusec, Kramaric.
  • Tây Ban Nha: Simon, Navas, Le Normand, Laporte, Alba, Rodri, Merino, Rodrigo, Gavi, Pino, Morata.
  • Nhận định Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Chọn Tây Ban Nha chấp 1/2 trái.
  • Chọn Xỉu 2 1/2 trái.
  • Xem thêm:

    ĐT Croatia

    ĐT Tây Ban Nha

    Nations League 2022/23

    Nhận định Nations League