Nhận định Cameroon vs Brazil (02h00 ngày 03/12): Samba liệu có buông?

- Thứ Sáu, 02/12/2022, 15:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chính thức giành quyền đi tiếp, Brazil chắc chắn sẽ sử dụng đội hình phụ trong trận đối đầu Cameroon.
  • Cục diện bảng đấu
  • Thông tin Brazil
  • Thông tin Cameroon
  • Nhận định kết quả
  • Cục diện bảng đấu

    Ở bảng G, Brazil đã chính thức đi tiếp sau 2 chiến thắng trước Serbia và Thụy Sĩ. Vì thế, trận đấu với Cameroon chỉ còn mang tính thủ tục. Dù vậy, HLV Tite chắc chắn sẽ yêu cầu các học trò không được chủ quan nhằm giành ít nhất 1 điểm để bảo toàn ngôi đầu.

    Bảng G trước vòng cuối
    Bảng G trước vòng cuối

    Trong khi đó, Cameroon mới chỉ có được 1 điểm từ trận hòa điên rồ với Serbia cách đây ít ngày. Do đó, họ buộc phải đánh bại Brazil và hy vọng trận còn lại hòa hoặc Thụy Sĩ thua Serbia với cách biệt không quá lớn thì mới có thể giành quyền đi tiếp.

    Nhận định Brazil

    Brazil đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup năm nay. Không trình diễn lối chơi tấn công lôi cuốn vốn có như trong quá khứ, các vũ công Samba vẫn cho thấy sự nguy hiểm với lối chơi khoa học, giàu tính tổ chức và có phần thực dụng như một đội tuyển châu Âu.

    Brazil chơi rất tốt cho tới hiện tại
    Brazil chơi rất tốt cho tới hiện tại

    Ở trận ra quân, Selecao vượt qua Serbia với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Richarlison. Đại diện Nam Mỹ hoàn toàn làm chủ thế trận, từng bước khuất phục đối thủ bằng những miếng đánh bất ngờ ở từng thời điểm. Gặp Thụy Sĩ, Brazil vấp phải khó khăn hơn bởi đối thủ dựng ra khối phòng ngự nhiều tầng. Nhưng một lần nữa, những pha dồn ép liên tục cũng mang lại thành quả với pha lập công duy nhất từ Casemiro.

    Brazil đang là đội duy nhất ở World Cup 2022 chưa thủng lưới, thậm chí chưa để đối thủ sút trúng cầu môn lần nào.

    Nhận định Cameroon

    Sau 2 lượt trận, Những chú sư tử bất khuất giành được 1 điểm. Ở lượt đầu tiên, họ bị Thụy Sĩ đánh bại bởi bàn thắng duy nhất từ Embolo. Trận thứ 2, họ đã có một trận đấu cực kì quật khởi trước Serbia. Dù bị đối thủ dẫn trước tới 3-1 nhưng họ vẫn vùng dậy và gỡ hòa 2-2, mang lại 1 điểm quý giá.

    Cameroon bất ngờ chia điểm với Serbia
    Cameroon bất ngờ chia điểm với Serbia

    Dù cầm hòa đối thủ mạnh hơn thế nhưng Cameroon lại để lại nhiều nỗi lo về khả năng tổ chức trận đấu. Hàng tiền vệ không cầm được bóng trong khi ở tuyến dưới họ thi đấu khá thất vọng khi liên tục mắc lỗi.

    Nhận định kết quả Cameroon vs Brazil

    Thắng Brazil – đội bóng vẫn chưa thủng lưới từ đầu mùa giải, là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với Những chú sư tử. Nhưng do đội nhà đã chính thức giành quyền đi tiếp nên HLV Tite có quyền thực hiện những sự thay đổi về mặt nhân sự để giảm tải cho các trụ cột. Những nhân tố chưa được sử dụng nhiều như Rodrygo, Antony, Jesus hay Martinelli sẽ được trao cơ hội.

    Dù ra sân với đội hình 2, nhưng Brazil vẫn quá mạnh so với Cameroon và các ngôi sao tấn công của họ sẽ tận dụng mọi cơ hội để chứng tỏ bản thân. Nhìn chung, Cameroon có nhiều động lực thắng hơn nhưng lối chơi của họ lại quá bất ổn, đặc biệt là ở hàng thủ. Vì thế, Brazil vẫn có thể thắng với tỷ số cách biệt.

    Ta chọn Brazil chấp 1 1/4 trái, tài 2 3/4 trái, tỷ số chính xác 3-1.

    Xem thêm:

    ĐT Brazil

    ĐT Cameroon

    Nhận định World Cup