Nhận định bóng đá Qatar vs Trung Quốc, 22h00 ngày 22/01: Lấy lại thể diện

- Chủ Nhật, 21/01/2024, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Qatar vs Trung Quốc, 22h00 ngày 22/01, vòng bảng Asian Cup 2023.

Nhận định bóng đá Qatar vs Trung Quốc:

Qatar đã chính thức vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Họ thậm chí đi tiếp với ngôi đầu bảng dù chưa đá trận thứ 3 trước Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Qatar có 2 lần liên tiếp tiến đến vòng loại trực tiếp. Đội tuyển này còn đang đứng trước viễn cảnh trải qua 2 lần liên tục đi tiếp với thành tích toàn thắng 100% tại vòng bảng.

Về mặt phòng ngự, tập thể chủ nhà chưa nhận bất cứ bàn thua nào từ đầu Asian Cup đến giờ. Nếu tiếp tục trắng lưới trước Trung Quốc, quốc gia từng tổ chức World Cup 2022 trải qua kỳ Asian Cup thứ 2 liên tiếp không nhận bàn thua ở vòng bảng. Nếu tính cả vòng loại trực tiếp của Asian Cup 2019, phong độ của họ ở cũng ấn tượng không kém. Được biết, The Maroons chỉ để thủng lưới một lần trong chín trận gần nhất tại giải đấu hàng đầu châu Á.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Phong độ của Qatar.
Phong độ của Qatar.

Trong khi đó, Trung Quốc thể hiện bộ mặt khác hẳn Qatar. Dù cho thấy khả năng phòng ngự kín kẽ, nhưng quốc gia tỷ dân này vẫn chưa thể ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Hàng công vô duyên, thiếu sự sắc bén khiến Trung Quốc chỉ giành 2 điểm sau 2 lượt đầu tiên. 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Aleksandar Jankovic chỉ nổ súng vỏn vẹn 1 lần, nhận 3 thất bại và hòa 2.

Xét về năng lực và phong độ, thầy trò Jankovic khó sánh bằng một Qatar đang hừng hực khí thế vì thắng 4 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Song, mọi khó khăn của Trung Quốc sẽ rơi vào quên lãng nếu họ vượt qua vòng bảng. Cánh cửa đó khá sáng vì trong trường hợp cặp đấu giữa Tajikistan và Lebanon bất phân thắng bại, thì một trận hòa vẫn giúp Trung Quốc có lần thứ 3 liên tiếp vượt qua vòng bảng Asian Cup.

Phong độ của Trung Quốc.
Phong độ của Trung Quốc.

Yếu tố lịch sử cũng ủng hộ người Trung bởi trong quá khứ, họ chưa bao giờ kết thúc vòng bảng Asian Cup mà không giành một chiến thắng nào. Ngoài ra, Trung Quốc chỉ chịu một thất bại trong bốn lần gặp Qatar gần đây nhất (thua 0-1 năm 2018). Họ thắng tất cả các lần chạm trán trước đó tại Asian Cup.

Với việc Qatar đã chắc suất đầu bảng, họ có thể dùng quân dự bị. Đó là một lợi thế khác giúp thầy trò HLV Jankovic giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu. Cơ hội lấy lại thể diện cho Trung Quốc đang ở phía trước, bởi nếu không phải ở trận đấu tới đây, họ khó tìm ra cuộc đối đầu nào thuận lợi hơn để làm hài lòng người hâm mộ.

Thành tích đối đầu Qatar vs Trung Quốc:

Thông tin lực lượng Qatar vs Trung Quốc:

  • Qatar: đầy đủ lực lượng.
  • Trung Quốc: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Qatar vs Trung Quốc:

  • Qatar: Meshaal Aissa Barsham, Bassam Al-Rawi, Tarek Salman, Lucas Mendes, Mohammed Waad, Mostafa Mashaal, Ahmed Fathy, Miguel, Al Ganehi, Almoez Ali, Akram Afif.
  • Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Liu Yang, Zhu Chenjie, Liu Binbin, Xu Xin, Wang Shangyuan, Dai Wai Tsun, Wulei, Zhang Yuning.

Tỷ lệ trận đấu Qatar vs Trung Quốc:

  • Qatar chấp nửa trái.
  • Tài xỉu 2.25.

Dự đoán tỷ số:

Qatar 0-1 Trung Quốc

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

TỔNG HỢP PHA CỨU THUA LƯỢT 1 VÒNG BẢNG - AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Trung Quốc

Asian Cup

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá