Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia, 20h00 ngày 22/11 giải World Cup 2022

- Thứ Ba, 22/11/2022, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
(SABA) Nhận định, phân tích bóng đá Đan Mạch vs Tunisia giải World Cup 2022 lúc 20h00 ngày 22/11/2022. Xem tin tức, lịch thi đấu, BXH tất cả các giải đấu trên thế giới tại SABA.
Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia giải World Cup 2022 cùng SABA
Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia giải World Cup 2022 cùng SABA

Đan Mạch sẽ mở màn chiến dịch World Cup của mình bằng trận gặp Tunisia. Đây là đối thủ mà họ cần phải thắng để thực hiện mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia

Bóng đá Đan Mạch đang có bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ thời gian qua. Trước đó, họ đã vào đến tứ kết World Cup 2018 cũng như lọt vào bán kết Euro 2020. Vì thế, đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand rất khát khao đạt được thành tích tương tự ở World Cup 2022.

Ở giải đấu năm nay, đội bóng Bắc Âu đã mang đến Qatar tất cả các gương mặt sáng giá nhất của họ như Christian Eriksen (Man Utd), Kasper Schmeichel (Nice), Simon Kjaer (AC Milan), Pierre-Emile Højbjerg (Tottenham), Yussuf Poulsen (Leipzig). Xét về lực lượng, khá lâu rồi người hâm mộ bóng đá nước này mới được chứng kiến một thế hệ tài năng và đồng đều như hiện tại.

Đan Mạch gây tiếng vang lớn suốt thời gian qua

Ở giải đấu quốc tế gần đây là Euro 2020, Đan Mạch dù không được đánh giá cao như các ông lớn khác thế nhưng họ đã đi đến tận vòng bán kết và chỉ chịu thua Anh bởi bàn thắng tranh cãi trên chấm 11m. Sau đó, họ tiếp tục chơi ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 khi thắng 9/10 trận đầu tiên và chỉ buông ở lượt cuối khi đã chắc suất đi tiếp.

World Cup 2022 năm nay, Đan Mạch rơi vào bảng đấu khá ‘dễ thở’. Ngoại trừ nhà ĐKVĐ Pháp, 2 cái tên còn lại đều bị đánh giá dưới cơ khá nhiều so với Những Chú Lính Chì. Nếu thể hiện phong độ như những giải đấu trước đó, họ sẽ dễ dàng tiến vào vòng 16 đội.

Ở trận ra quân, Đan Mạch sẽ chạm trán Tunisia. Nhìn chung, thành tích của những đội bóng AFCON thời gian qua là khá kém. World Cup 2018, cả 5 đại diện từ Châu Phi đều đã bị loại ngay từ vòng bảng. Ngay cả Senegal được đánh giá khá cao ở World Cup năm nay cũng vừa bị Hà Lan đánh bại 2-0.

Tunisia xếp thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA, thua cả Nhật, Hàn Quốc
Tunisia xếp thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA, thua cả Nhật, Hàn Quốc

Xét trong 5 đội bóng Châu Phi năm nay, Tunusia chắc chắn là cái tên yếu nhất. Họ không có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu. Ngoài ra, lối chơi của Đại bàng Carthage cũng tương đối đơn giản - lùi sâu phòng ngự. World Cup 2018, Tunisia thể hiện tương đối nhạt nhòa và nhiều khả năng họ sẽ không chơi tốt hơn ở giải đấu năm nay.

Dự đoán trận Đan Mạch vs Tunisa trúng quà cùng SABA

Tình hình lực lượng

Cả 2 đội bóng đều có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

  • Đan Mạch (4-3-3): K. Schmeichel; D. Wass, S. Kjaer, A. Christensen, J. Maehle; C. Eriksen, T. Delaney, P. Højbjerg; R. Skov, M. Damsgaard, K. Dolberg.
  • Tunisia (4-3-3): A. Dahmen; M. Dräger, M. Talbi, D. Bronn, A. Abdi; A. Laïdouni, E. Skhiri, G. Chaalali; A. Ben Slimane, W. Khazri, Y. Msakn

Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia

Khác với nhiều ông lớn khác đề cao lối đá chặt chẽ, Đan Mạch lại sẵn sàng tấn công khi có cơ hội. Hầu như trận nào đội bóng này cũng chơi tương đối phóng khoáng. Ở Nations League mới đây, Các Chú Lính Chì đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng/6 trận, một tỷ lệ tương đối tốt trong bối cảnh các đối thủ của họ là những Pháp, Croatia, Áo.

Tuy nhiên, Tunisia cũng không phải dạng vừa. Lối chơi phòng ngự số đông ít nhiều sẽ gây khó khăn cho Các Chú Lính Chì trong bối cảnh trong tay HLV Kasper Hjulmand không có quá nhiều chân sút đẳng cấp cao. Ngoài ra, Tunisia cũng có kết quả thi đấu giao hữu rất tốt thời gian qua với các chiến thắng trước Iran, Nhật Bản, Chile.

Nhận định tỷ số Đan Mạch vs Tunisia

Rõ ràng Đan Mạch rất muốn chứng minh thực lực của mình ở trận ra quân. Không gì tuyệt vời bằng chiến thắng thuyết phục trước Tunisia. Tunisia hiểu rằng đôi công với Đan Mạch chẳng khác nào tự sát nên gần như chắc chắn họ sẽ chọn cách phòng ngự ở quãng thời gian đầu trận. Tỷ số sẽ khoảng 1-2 bàn cho Đan Mạch.

Chọn: Đan Mạch -1 trái, xỉu 2 1/4 trái, tỷ số 2-0

Xem thêm:

ĐT Đan Mạch

World Cup 2022

ĐT Tunisia