Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma, 01h45 ngày 13/05: Thế trận chặt chẽ

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 11:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Atalanta vs Roma, 01h45 ngày 13/05 - trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 36 Serie A 2023/24.

Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma

Atalanta - Roma đang có 60 điểm trong tay và cả hai chỉ cách nhau một bậc trên bảng xếp hạng Serie A. Nhưng ý nghĩa giữa hai vị trí thì lại có sự khác biệt cực lớn. Trong khi đội chủ sân Gewiss đang đứng ở vị trí thứ 5 và đủ điều kiện dự Champions League mùa sau, thì Roma lại đứng thứ 6 và giải đấu của họ ở mùa giải tới chỉ là Europa League.

Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu sắp tới giữa hai đội chẳng khác gì một trận play off cho tấm vé bước ra đấu trường danh giá nhất châu Âu. Bước vào trận đấu lần này, Atalanta sẽ là đội nắm nhiều lợi thế hơn, bởi họ không chỉ được chơi trên sân nhà, mà phong độ cũng tốt hơn so với đối thủ của mình.

Trong 5 lần ra sân gần nhất, Atalanta thắng 4 và hòa 1, ghi 12 bàn trong khi chỉ để lọt lưới có 3 bàn. Điều đó cho thấy hàng công của đội nhà đang thi đấu rất thăng hoa, còn hàng thủ thì vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Còn trên sân nhà, Atalanta cũng chỉ để thua có 2 trận sau 16 lần đón khách gần nhất, còn lại hòa 2 và thắng đến 12 trận. Ngoài ra, đội bóng này cũng chỉ mới nhận đúng 1 bàn thua sau 4 trận sân nhà gần nhất. Như vậy, khả năng để Atalanta thua trận này là cực kỳ thấp.

Không có cơ hội cho Roma

Trong khi Atalanta đang thăng hoa thì Roma lại hoàn toàn trái ngược. Đội bóng này đã bị loại khỏi Europa League và không được nếm vị chiến thắng ở cả 4 trận đấu gần nhất. Tỷ lệ bàn thắng thua của đội khách sau 5 trận gần nhất là 7:8. Điều đó cho thấy Bầy Sói đang chơi kém hiệu quả như thế nào.

Trước Atalanta, khả năng cao Roma sẽ không dám đôi công. Họ sẽ cố thủ để tạo ra một thế trận chặt chẽ và chờ đợi cơ hội ghi bàn. Nhưng ý đồ của đội khách sẽ khó mà thành bởi Atalanta đang chơi quá ổn định.

Thành tích trên sân Gewiss cũng không ủng hộ đội bóng cũ của HLV Jose Mourinho, khi họ thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 sau 5 lần gần nhất làm khách đến đây. Tóm lại, khả năng Roma có điểm ở trận này là rất thấp. Tuy nhiên, họ cũng sẽ thua không quá đậm.

Thành tích đối đầu Atalanta vs Roma

Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma
Thành tích đối đầu Atalanta vs Roma.

Phong độ thi đấu Atalanta vs Roma

Atalanta

Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma
Phong độ thi đấu Atalanta gần đây.

Roma

Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma
Phong độ thi đấu Roma gần đây.

Thông tin lực lượng Atalanta vs Roma

  • Atalanta: Hokm, Kolasinac vắng mặt.
  • Roma: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Roma

Nhận định bóng đá Atalanta vs Roma
Đội hình dự kiến Atalanta vs Roma.

Tỷ lệ trận đấu Atalanta vs Roma

  • Atalanta chấp 0.5 trái.
  • Tổng số bàn thắng 2 trái.

Dự đoán tỷ số Atalanta vs Roma

Atalanta và Roma đang có phong độ trái ngược và thành tích đối đầu cũng như những chỉ số thống kê gần đây đều đang ủng hộ đội nhà. Cho nên một chiến thắng cho Atalanta là điều rất dễ xảy ra.

  • SABAVN dự đoán: Atalanta 2-0 Roma
  • Thethao247 dự đoán: Atalanta 0-0 Roma
  • SportsMole dự đoán: Atalanta 0-0 AS Roma

HIGHLIGHTS: BAYER LEVERKUSEN - AS ROMA | HÃM THÀNH LIÊN TỤC, VỠ ÒA PHÚT BÙ GIỜ | UEL 23/24

Xem thêm:

Serie A

Atalanta

AS Roma

Nhận định bóng đá

Dự đoán tỷ số