Nhận định bảng D World Cup 2022: châu Âu áp đảo

- Thứ Ba, 15/11/2022, 21:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Rất khó để Úc và Tunisia làm nên chuyện ở bảng này khi Pháp cũng như Đan Mạch sở hữu sức mạnh trội hơn hẳn.
  • Pháp: Thay đổi lịch sử
  • Úc: Vắng bóng ngôi sao
  • Đan Mạch: Thách thức ngôi đầu
  • Tunisia: Khó lòng phá dớp
  • Tổng kết
  • Pháp: Thay đổi lịch sử

    Với tư cách ĐKVĐ thế giới, người Pháp đã nhận cú sốc lớn khi đứng chót bảng A World Cup 2002. Sau 20 năm, ở vị thế tương tự, thật khó để Les Bleus thêm một lần chấp nhận chuyện họ không vượt qua vòng bảng theo cái cách như vậy. Bất chấp Pháp phải chịu những tổn thất vì chấn thương ở hai tuyến dưới (Kante, Pogba, Kimpembe).

    Pháp vẫn rất mạnh dù mất đi một số trụ cột
    Pháp vẫn rất mạnh dù mất đi một số trụ cột

    Trùng hợp là Pháp lại nằm cùng bảng với Đan Mạch như ở World Cup 2002, hai đội sẽ đụng độ nhau ở lượt áp chót. Lần này có thể sẽ là trận tranh ngôi đầu bảng sớm giữa họ. Bởi thực lực của Pháp hiện nay vẫn vượt trội hai đối thủ còn lại, bất chấp chấn thương đang gây khó cho thầy trò Didier Deschamps trước giải đấu.

    Úc: Vắng bóng ngôi sao

    Trận đấu đầu tiên của Socceroos là trước ĐKVĐ Pháp (23/11). Ở World Cup 2018, Úc từng khiến Gà trống Gô-loa rất hú vía mới thắng tại trận ra quân nhờ bàn phản lưới nhà ở phút 81 của Behich. ĐT Úc đã vượt qua vòng play-off để đến với Qatar một cách bất ngờ khi đánh bại Peru sau chấm luân lưu. 

    ĐT Úc đến World Cup 2022 một cách ngoạn mục
    ĐT Úc đến World Cup 2022 một cách ngoạn mục

    Nhưng đội hình thiếu sao của họ vẫn bị đánh giá thấp ở World Cup lần này. Những chú chuột túi sẽ phải rất nỗ lực trong lượt trận cuối gặp Đan Mạch (30/11), bởi cuộc thư hùng đó sẽ mang ý nghĩa định đoạt cơ hội vào vòng knock-out của họ.

    Đan Mạch: Thách thức ngôi đầu

    Thiếu vắng Eriksen trong phần lớn Euro 2020 nhưng Đan Mạch vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ khi tiến tới tận bán kết. Giờ đây, khi nhạc trưởng của họ trở lại, những chú lính chì hoàn toàn có quyền tự tin tái hiện thành tích lọt vào vòng 1/8 như World Cup cách đây 4 năm. 

    Eriksen và các đồng đội sáng cửa đi tiếp

    Dàn hảo thủ đang chinh chiến tại các giải VĐQG hàng đầu là điểm tựa cho Đan Mạch vững bước. Họ sẽ ra quân gặp Tunisia (22/11) và kết thúc vòng bảng trước Úc (30/11). Cả hai đối thủ này kém xa về chất lượng đội hình cũng như thứ hạng FIFA so với đại diện châu Âu. Đan Mạch hạng 10 thế giới đang hơn Tunisia 20 bậc và Úc đến 28 bậc.

    Tunisia: Khó lòng phá dớp

    Dù vô địch châu Phi tận 4 lần kể từ năm 1998 đến nay nhưng Tunisia chưa bao giờ vượt qua vòng bảng World Cup. Đội hình của họ cũng không sở hữu cái tên nào quá nổi bật. Có chăng là tiền vệ đang chơi ở Ligue 1 - Wahbi Khazri. 

    Tunisia không có ngôi sao nào quá nổi bật

    Thật khó để đại diện châu Phi phá dớp và có mặt ở vòng knock-out World Cup 2022. Tunisia dù được xem là ẩn số của bảng D nhưng không có nhiều cơ hội để đội tuyển này trở thành hiện tượng.

    Tổng kết

    Với những nhận định trên, ngôi đầu bảng D có thể sẽ thuộc về Pháp, trong khi Đan Mạch là đội giành tấm vé đi tiếp còn lại. Mục tiêu thiết thực của Tunisia và Úc tại giải đấu tới là tìm kiếm chiến thắng trong màn so tài trực tiếp giữa họ.

    Xem thêm:

    ĐT Pháp

    ĐT Đan Mạch

    World Cup 2022

    ĐT Úc

    ĐT Tunisia