Nhận định bảng D Euro 2024: Pháp nhắm ngôi đầu, Hà Lan vượt khó

- Thứ Tư, 12/06/2024, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA Sports gửi đến bạn đọc thông tin, phong độ các đội bóng, nhận định chuyên gia về bảng D vòng chung kết Euro 2024.

Pháp

ĐT Pháp đã có chiến dịch vòng loại tuyệt vời khi toàn thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Nhìn chung, Pháp đến Euro 2024 với nền tảng vẫn là bộ khung từng giúp họ lọt vào 2 trận chung kết World Cup liên tiếp. Niềm hy vọng lớn nhất vẫn là Kylian Mbappe, bên cạnh những gương mặt kỳ cựu như Giroud, Kante, Griezmann, Rabiot, Theo,... Tuy nhiên, HLV Deschamps cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng như Zaire-Emery, William Saliba, Camavinga hay Barcola.

Pháp đặt mục tiêu giải tỏa cơn khát Euro
Pháp đặt mục tiêu giải tỏa cơn khát Euro

Nhìn chung, đây sẽ là giải đấu đánh dấu quá trình chuyển giao của ĐT Pháp. Trong khoảng hơn nửa thập kỷ hoàng kim vừa qua, "Những chú gà trống Gô-loa" đã lên ngôi vô địch thế giới, nhưng cũng chưa thể chạm đến danh hiệu Euro khi thua trận chung kết ngay trên sân nhà trước Bồ Đào Nha. Pháp sẽ đến Đức với vị thế ứng viên hàng đầu, và quyết tâm xưng vương lục địa già sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.

Hà Lan

Sau quãng thời gian đại khủng hoảng khi liên tiếp vắng mặt tại các giải đấu lớn, Hà Lan đã xuất hiện trở lại tại World Cup 2022 và bây giờ là Euro 2024. Đội hình hiện tại của The Oranje đang thiếu đi những ngôi sao trên hàng tấn công. Điểm tựa của Hà Lan là hàng thủ với thủ quân Van Dijk, cùng những đồng đội như Nathan Ake, Matthijs de Ligt, Micky Van der Ven, Jeremy Frimpong hay Stefan De Vrij. Ngoài ra, The Oranje còn tổn thất cực lớn với chấn thương của Frenkie De Jong.

Sức mạnh của Hà Lan là hàng thủ vững chắc
Sức mạnh của Hà Lan là hàng thủ vững chắc

Ở vòng loại, Hà Lan nằm cùng bảng với Pháp và chỉ về đích ở vị trí nhì bảng. Điều đó cho thấy đây chưa phải là thế hệ có sức mạnh tương xứng với danh tiếng của Hà Lan. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ronaldo Koeman vẫn là tập thể không thể bị coi nhẹ. Họ xém chút nữa đã loại Argentina tại World Cup 2022, từng đó thể hiện sự khó chịu của đội quân xứ Tulip. Vô địch có thể là mục tiêu hơi xa vời, nhưng tiến sâu tại Euro 2024 là đích đến khả thi của Hà Lan.

Ba Lan

Ba Lan đã rất nhọc nhằn mới giành được tấm vé muộn đến Euro 2024 sau khi vượt qua Xứ Wales trên chấm luân lưu ở trận play-off quyết định. Đây cũng gần như chắc chắn là giải đấu quốc tế hoành tráng cuối cùng của Robert Lewandowski. Chân sút thuộc biên chế Barca vẫn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công Ba Lan.

Sàn đấu lớn cuối cùng của Lewandowski
Sàn đấu lớn cuối cùng của Lewandowski

Nhìn chung, lực lượng của Ba Lan đến Euro 2024 cũng không có quá nhiều cái tên nổi bật. Họ được đánh giá là đội bóng có chất lượng trung bình khá, nhưng cũng sẵn sàng vào vai chú ngựa ô. Trước mắt, Ba Lan cần nỗ lực để vượt qua vòng bảng khi đối diện 2 thế lực hàng đầu là Pháp và Hà Lan.

Áo

Áo được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D. Họ đến Euro 2024 mà thiếu đi ngôi sao lớn nhất trong đội hình là David Alaba vì chấn thương. Ở vòng loại, Áo đã thi đấu ấn tượng khi chỉ thua duy nhất 1 trận. Nhưng vào đến VCK lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Những cầu thủ đáng chú ý nhất của Áo đều tập trung ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của Marcel Sabitzer (Dortmund) và Konrad Laimer (Bayern Munich).

ĐT Áo quyết tâm làm nên bất ngờ
ĐT Áo quyết tâm làm nên bất ngờ

Mục tiêu của Áo tại Euro 2024 chính là vượt qua vòng bảng. Đó cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, khi 3 đội còn lại đều có lực lượng nhỉnh hơn. Nhưng ở 1 giải đấu đầy tính bất ngờ như Euro, Arnautovic và các đồng đội hoàn toàn có thể tạo nên những cơn địa chấn.

Nhận định chung

Pháp và Hà Lan dĩ nhiên là những ứng viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp. Dù vậy, những đội chiếu dưới như Ba Lan và Áo là những hiểm họa bất ngờ. Đây là bảng đấu có sự phân chia sức mạnh khá rõ ràng. Nếu không có gì ngoài dự đoán, Pháp và Hà Lan sẽ là những đội góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp.

Dự đoán thứ hạng bảng D Euro 2024

1. Pháp

2. Hà Lan

3. Áo

4. Ba Lan

24 ĐỘI BÓNG, 51 CUỘC ĐỐI ĐẦU VÀ CHỈ 1 NHÀ VÔ ĐỊCH 🏆 | TRAILER EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Pháp

ĐT Ba Lan

ĐT Áo

ĐT Hà Lan

Euro 2024