Nhận định bảng B Euro 2024: Cựu vương so kè đương kim vô địch ở bảng tử thần

- Thứ Tư, 12/06/2024, 21:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA Sports gửi đến bạn đọc thông tin, phong độ các đội bóng, nhận định chuyên gia về bảng B vòng chung kết Euro 2024.

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vượt qua vòng loại Euro 2024 theo cách hoàn toàn thuyết phục. Họ thắng 7 trong 8 trận vòng loại và dễ dàng đứng đầu bảng. Tuy nhiên La Roja cho thấy phong độ khá phập phù với việc không thắng được lần nào trong 2 trận giao hữu gần nhất. Họ thua Colombia 0-1 và hòa Brazil 3-3.

Tại bảng B Euro 2024, Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao nhất nhờ thành tích tốt trong những giải đấu lớn. Họ đã vô địch Nations League 2023 và vào tới vòng 1/8 World Cup 2022. Ở kỳ Euro 2020, Tây Ban Nha vào tới bán kết và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Italy.

Chất lượng đội hình của Tây Ban Nha cũng được đánh giá tốt nhất trong các đại diện bảng B. Những ngôi sao như Rodri, Pedri, Lamine Yamal, Dani Olmo vẫn sẽ là nòng cốt trong tập thể La Roja hướng tới chức vô địch Euro lần thứ 4 trong lịch sử.

Tây Ban Nha sở hữu nhiều ngôi sao.
Tây Ban Nha sở hữu nhiều ngôi sao.

Croatia

Croatia luôn là đối thủ đáng gờm tại các giải đấu lớn trong nhiều năm qua. Họ đã lọt vào tới tứ kết World Cup 2022 và giành ngôi Á quân Nations League 2023 sau khi thua trước Tây Ban Nha ở trận chung kết.

Điều đáng lo ngại với Croatia là thế hệ vàng của họ đã bước tới sườn dốc của sự nghiệp nhưng chưa có được lớp kế cận tương xứng. Những ngôi sao như Luka Modric và Marcelo Brozovic vẫn sẽ là nòng cốt của đội bóng áo caro ở kỳ Euro tới. Ngoài ra Josko Gvardiol cũng là một ngôi sao đáng chú ý trong đội hình của HLV Zlatko Dalic.

Luka Modric cùng các đồng đội không thể bị xem thường.
Luka Modric cùng các đồng đội không thể bị xem thường.

Italy

Italy tới Euro 2024 với tư cách là đương kim vô địch. Tuy nhiên không nhiều người đặt hy vọng vào đội bóng áo thiên thanh. Bởi chất lượng đội hình của họ đã suy giảm rất nhiều kể từ thành công 3 năm trước.

Sau chức vô địch Euro, Italy thậm chí không thể giành quyền tham dự World Cup 2022. Tại vòng loại Euro 2024, người Ý cũng phải hú vía để giành vé tấm vé trực tiếp khi chỉ hơn Ukraine về hiệu số. Thành tích đáng kể nhất của Azzurri là hạng 3 tại Nations League 2023.

Tại kỳ Euro này, nhà đương kim vô địch sẽ dựa vào sức trẻ của những sao mai như Alessandro Bastoni, Nicolo Barella hay Gianluca Scamacca.

Italy đặt niềm tin vào sức trẻ.
Italy đặt niềm tin vào sức trẻ.

Albania

Ẩn số tại bảng B là Albania. Đại diện Đông Âu được xem là một trong những bất ngờ tại vòng loại khi giành vị trí nhất bảng đấu của mình, vượt qua những đối thủ như Ba Lan và CH Czech.

Tuy nhiên phong độ gần đây của Albania khá tệ. Họ không thắng được lần nào trong 4 trận đấu gần nhất, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trước Chile và Thụy Điển trong năm 2024.

Những lá thăm may rủi đưa Albania vào một bảng đấu quá khó với những đối thủ hàng đầu châu Âu. Tinh thần chiến đấu có lẽ là thứ vũ khí mạnh nhất của đội tuyển này.

Albania là ẩn số.
Albania là ẩn số.

Nhận định chung

Bảng B được đánh giá là bảng tử thần tại Euro 2024. Sự góp mặt của đương kim vô địch Italy, cựu vương Tây Ban Nha và Á quân World Cup 2018 Croatia tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt cho những tấm vé đi tiếp.

Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao nhất, nhưng đừng quên Italy đã gây bất ngờ ra sao tại Euro 2020, và Croatia luôn sẵn sàng trở thành ngựa ô tại các giải đấu lớn. Albania cũng là một ẩn số thú vị có thể mang tới những bất ngờ.

Dự đoán thứ hạng bảng B Euro 2024

1. Tây Ban Nha

2. Italy

3. Croatia

4. Albania

24 ĐỘI BÓNG, 51 CUỘC ĐỐI ĐẦU VÀ CHỈ 1 NHÀ VÔ ĐỊCH 🏆 | TRAILER EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Croatia

Euro

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Albania