Nhà vô địch thế giới tan giấc mơ Vàng Olympic vì chú ngựa bất kham

- Chủ Nhật, 08/08/2021, 16:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Annika Schleu đã ở rất gần tấm HCV tại Olympic Tokyo cho đến khi chú ngựa của cô không chịu di chuyển.

Schleu được xem là niềm hy vọng Vàng của thể thao Đức tại Olympic Tokyo. Bởi VĐV sinh năm 1990 đã giành đến 5 chức vô địch thế giới ở các cuộc thi 5 môn phối hợp. Tại màn tranh tài ở Thế vận hội này lần, Schleu đã sớm vươn lên dẫn đầu BXH sau 2 nội dung đấu kiếm và bơi lội. Chỉ cần bảo toàn vị trí trên sau các phần thi cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật, chạy bộ và bắn súng, thì chiếc HCV đã nằm trong tay cô.

Cuộc tranh tài sẽ không có gì bất ngờ cho đến khi chú ngựa Saint Boy tỏ ra bất hợp tác với Schleu. Nó từ chối nhảy qua hàng rào trong lượt thi đấu. Điều đó khiến VĐV người Đức phải nhận điểm 0 cho bài thi này và mất cơ hội giành huy chương.

Schleu bật khóc ngay trên sân đấu
Schleu bật khóc ngay trên sân đấu

Trong 5 môn phối hợp hiện đại, các VĐV phải cưỡi những con ngựa mà họ chưa từng gặp trước đây. Việc phối hợp với chúng nhanh chóng được coi là một phần quan trọng của cuộc tranh tài. Đại diện của Đức sau đó còn bị chỉ trích trên mạng xã hội vì có hành vi bạo lực với chú ngựa bất kham kia.

Nhóm vận động viên điền kinh Đức có tên là Athleten Deutschland đã chỉ trích và nhắm vào Schleu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ cho rằng nội dung 5 môn phối hợp hiện đại nên xem xét để thay đổi các quy tắc nhằm bảo vệ động vật và có điều kiện thi đấu thích hợp cho các VĐV trong tương lai.

Xem thêm:

  • 5 nữ VĐV diện trang phục Thuỷ thủ mặt trăng tại Olympic Tokyo 2020
  • Ông Park khoe vợ việc cấy tóc và nhận cái kết khó đỡ
  • ĐT Việt Nam sẽ chơi ở SVĐ mà Ronaldo từng thi đấu tại Ả-rập Xê-út
  • thế vận hội

    olympic tokyo