Nhà báo Romano xác nhận PSG có HLV mới

- Thứ Sáu, 30/06/2023, 16:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy nhà vô địch Ligue 1 đã chọn được người dẫn dắt mới cho mùa giải tới là Luis Enrique.

Theo xác nhận của chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, PSG và Luis Enrique đã đạt được thỏa thuận. Vị cựu HLV của Barca và tuyển Tây Ban Nha sẽ thay thế cho Christophe Galtier, người đã bị sa thải sau một mùa giải thất vọng. Dù giành được chức vô địch Ligue 1, nhưng PSG lại sớm bị loại ở Champions League và Cúp Quốc gia. Galtier cũng không có được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo và các ngôi sao của đội bóng.

Luis Enrique là một trong những huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Barcelona khi giúp đội bóng này giành được 3 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Nhà Vua, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup trong ba năm dẫn dắt (2014-2017). Ông cũng từng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha từ năm 2018 đến năm 2022, tạo ra một lối chơi đẹp mắt cho đội bóng dù không có danh hiệu nào.

Enrique được đánh giá cao qua việc xây dựng lối chơi kiểm soát bóng hiệu quả.
Enrique được đánh giá cao qua việc xây dựng lối chơi kiểm soát bóng hiệu quả.

Luis Enrique sẽ ký hợp đồng hai năm với PSG với mục tiêu chính là giành danh hiệu Champions League, điều mà PSG chưa từng làm được trong lịch sử. Ông cũng sẽ phải xây dựng lại đội hình của PSG, khi có nhiều cầu thủ đã già đi hoặc muốn ra đi.

Việc PSG ký hợp đồng với Luis Enrique là tin vui cho người hâm mộ của đội bóng này. Họ hy vọng rằng ông sẽ xây dựng một lối chơi hấp dẫn đồng thời giành được những danh hiệu lớn, cùng với đó là tạo ra một tinh thần đoàn kết và chiến đấu trong tập thể đội bóng.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, PSG đang chuẩn bị công bố một số bản hợp đồng, bao gồm cả tiền vệ Manuel Ugarte từ Sporting Lisbon và trung vệ Milan Skriniar theo dạng chuyển nhượng tự do.

Video Di sản của HLV Enrique tại Barcelona

Xem thêm:

PSG

Luis Enrique