Nguyễn Thái Sơn - ngôi sao mới nổi của ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 21/06/2023, 10:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ thuộc biên chế Thanh Hóa đã có một màn trình diễn vô cùng nổi bật trong chiến thắng 1-0 trước Syria.

Nguyễn Thái Sơn là một trong những cầu thủ trẻ được HLV Philippe Troussier tin tưởng và giao nhiệm vụ quan trọng trong trận đấu gặp Syria tối ngày 20/6. Đây là lần đầu tiên anh được khoác áo đội tuyển Việt Nam ở cấp độ quốc gia.

Cầu thủ sinh năm 2003 bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ lứa U15 và đã nổi bật với khả năng chơi bóng kỹ thuật và thông minh. Anh từng thi đấu cho các CLB như Viettel, Hà Nội và hiện tại là Thanh Hóa.

Trong trận đấu với Syria, Nguyễn Thái Sơn được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, hỗ trợ cho Tuấn Hải và Tiến Anh. Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng và đóng góp quan trọng vào chiến thắng 1-0 của Việt Nam.

Thái Sơn thi đấu vô cùng chững chạc (ảnh: Thanh Niên)
Thái Sơn thi đấu vô cùng chững chạc (ảnh: Thanh Niên)

Anh đã chơi rất tự tin và chủ động trong việc kiểm soát bóng và phát động các pha tấn công. Anh cũng không ngần ngại vào bóng quyết liệt và chặn đứng những pha phản công của Syria.

Điểm nhấn của Sơn là pha kiến tạo cho Tuấn Hải ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút thứ 50. Anh đã có một đường chuyền dài chính xác từ giữa sân cho Tuấn Hải băng xuống dứt điểm tung lưới Syria.

Tiền vệ này cũng có những pha xử lý bóng khéo léo và sáng tạo, khiến cho hàng thủ Syria phải vất vả theo kèm. Anh còn có một cú sút xa nguy hiểm ở phút thứ 70 nhưng bị thủ môn Syria cản phá. Bên cạnh đó, Thái Sơn cũng chơi hết sức nỗ lực khi chạy hơn 10 km trong suốt trận đấu và có tỷ lệ chuyền bóng thành công rất cao.

Có thể thấy, anh đã có một màn ra mắt không thể quên với ĐT Việt Nam. Anh đã chứng tỏ được khả năng của mình và gây ấn tượng với HLV Troussier. Anh hứa hẹn sẽ là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Thái Sơn