Nguyên Mạnh muốn đấu ĐT Indonesia để chuộc lại lỗi lầm cách đây 5 năm

- Thứ Tư, 08/12/2021, 11:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Màn tái xuất trong trận ra quân gặp Lào ngày 6/12 đã tiếp thêm tự tin để người gác đền xứ Nghệ được cháy hết mình trên đất Singapore.

Ở chiến dịch năm 2016, AFF Cup đã trở thành ký ức buồn khó phai với thủ thành sinh năm 1991. Khi đó, Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trong tình thế tuyển Việt Nam hết quyền thay người. Chúng ta đã có một trận đấu giàu cảm xúc tại Mỹ Đình nhưng vẫn chấp nhận dừng bước tại bán kết trước ĐT Indonesia.

Mãi đến trận gặp Lào vừa rồi, găng thủ này mới được bắt chính trở lại cho Rồng Vàng và cũng là tại AFF Cup. Trước buổi tập chiều hôm qua (7/12) của tuyển Việt Nam, găng thủ thuộc biên chế CLB Viettel trải lòng: “Thú thật là trước kia thì tôi cũng khá tâm lý. Nhưng sau này khi được gọi lại đội tuyển, được tập luyện thì tôi thấy mình tự tin hơn.

Nguyên Mạnh và những đàn em đồng hương cùng dự AFF Cup lần này
Nguyên Mạnh và những đàn em đồng hương cùng dự AFF Cup lần này

Bây giờ, tôi rất muốn khẳng định chính mình. Bản thân sẽ đặt mục tiêu quyết tâm thi đấu tốt từng trận một để cùng đội đạt kết quả như mong muốn. Tôi cảm thấy rất vui khi được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội. Tôi đã đặt quyết tâm chứng tỏ bản thân và cũng tự dặn mình cần phải thể hiện tốt hơn nữa. Phía trước vẫn còn nhiều thử thách”.

Trong bối cảnh Văn Lâm và Văn Toản chấn thương, Tấn Trường chưa thực sự hoàn toàn mang lại an tâm và cũng đang gặp phần nào áp lực bên ngoài sân cỏ, việc Nguyên Mạnh trở lại là một tín hiệu rất tích cực. Ở trận ra quân tại AFF Cup 2020, thủ môn 29 tuổi đã chiến thắng trong pha 1 đối 1 trước tiền đạo đang chơi ở Ligue 2 là Billy.

Nguyên Mạnh đã chơi tốt trong lần trở lại
Nguyên Mạnh đã chơi tốt trong lần trở lại

Nguyên Mạnh hy vọng sẽ còn được bung hết sức khi có cơ hội đến và gỡ gạc lại những gì từng đánh mất vào tay ĐT Indonesia cách đây 5 năm. Sắp tới, 2 đội lại có dịp giáp mặt tại vòng bảng: “Tôi rất mong chờ điều đó. Nếu được góp mặt trong đội hình xuất phát, tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu, mang lại kết quả tốt cho toàn đội và tìm lại bản thân mình”.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

AFF Cup 2020

Trần Nguyên Mạnh