Người thắng kẻ thua trong thương vụ Man United chiêu mộ Mason Mount

- Thứ Bảy, 01/07/2023, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau nhiều nỗ lực theo đuổi, Man United cuối cùng cũng có được sự phục vụ của Mason Mount với giá 60 triệu bảng. Liệu đây có phải chiến thắng của họ trước đối thủ Chelsea?

Chelsea: Thắng

Bán đi cầu thủ chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với giá 60 triệu bảng đương nhiên là một thành công lớn của Chelsea, bất chấp việc Mason Mount đã gắn bó với đội bóng này từ nhỏ và từng được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới tại Stamford Bridge.

Thương vụ Chelsea bán Mount cho Man United thành công chẳng kém việc họ đẩy Hazard đến Real Madrid với 100 triệu euro hồi năm 2019, khi cả hai ngôi sao này đều chỉ còn 1 năm hợp đồng và vẫn kiếm về một số tiền khổng lồ. Sự khác biệt ở chỗ, khi ra đi, Hazard đang là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới, trong khi phong độ của Mason Mount đã suy giảm nghiêm trọng trong hơn 1 năm qua và dù sao, cầu thủ này vẫn chưa thể đạt đến cái tầm siêu sao như người đàn anh.

Chelsea thành công khi bán được Mount với giá 60 triệu bảng.
Chelsea thành công khi bán được Mount với giá 60 triệu bảng.

Một sự khác biệt nữa đó là khi ra đi, Hazard đã sớm chọn xong bến đỗ và làm mọi cách để Chelsea nhận về số tiền lớn nhất. Trong khi đó, Mount liên tục gây khó dễ cho đội bóng chủ quản cũ suốt nửa năm qua và thậm chí đe dọa sẽ rời đi miễn phí nếu không được bán cho Man United. Chính vì thế, việc bán được tiền vệ người Anh với giá 60 triệu bảng là một thành công lớn của The Blues.

Man United: Thua

Không thể khẳng định đây là một thương vụ thất bại với Man United, khi Mount còn chưa thi đấu một ngày nào cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng xét trên nhiều phương diện trong mùa hè năm nay, họ đã thua trước Chelsea và một lần nữa rơi vào thế bị các đối tác ép giá.

60 triệu bảng cho một cầu thủ tài năng người Anh không thể coi là mức phí chuyển nhượng đắt, nhưng nếu nhìn vào sự phát triển của Mason Mount trong hơn 1 năm qua cùng bản hợp đồng còn lại của anh với Chelsea, Man United rõ ràng đã phải trả giá cao hơn so với con số thực tế.

Việc chiêu mộ Mount cũng không đem lại một sự bổ sung rõ ràng cho Quỷ đỏ. Cầu thủ này nhiều khả năng cũng sẽ chỉ làm đa dạng thêm cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford, thay vì trở thành một ngôi sao có thể quyết định thành bại các trận đấu. Hơn nữa, mức lương cao chót vót lên tới 250.000 bảng/tuần rất có thể khiến trần lương của Man United xáo trộn. Nếu Mount không làm tốt, thương vụ này không chừng sẽ gây ra nhiều rắc rối.

Mason Mount: Thắng

Gia nhập Man United sẽ mang đến một khởi đầu mới cho Mason Mount, sau khi anh đã trải qua một năm vô cùng đáng quên tại Chelsea. Một điều rõ ràng có thể nhận thấy là Mount sẽ có cơ hội tiếp tục chơi bóng ở Champions League. Anh chắc chắn cũng sẽ nhận được kỳ vọng lớn tại sân Old Trafford, thay vì tiếp tục ngồi dự bị ở Stamford Bridge.

Mount sẽ có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp.
Mount sẽ có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp.

Gia nhập Man United cũng là cơ hội để Mount cứu vãn vị trí của mình ở đội tuyển Anh. Rốt cuộc, tiền vệ này chấp nhận đánh đổi tình yêu của các cổ động viên Chelsea để đi tìm một vùng trời mới, nơi anh sẽ có cơ hội để bắt đầu lại.

VIDEO: TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÀ KIẾN TẠO : MASON MOUNT | CHÀO MỪNG "ANH NÚI" ĐẾN VỚI OLD TRAFFORD

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mason Mount

Ngoại hạng Anh 2022/23