Người thắng kẻ thua trong ngày Tam sư tiễn Xứ Wales về nước

- Thứ Tư, 30/11/2022, 19:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tuyển Anh không mấy khó khăn để giành thắng lợi 3-0 trước The Dragons và đi tiếp với vị trí nhất bảng B.
#1Người thắng

Phil Foden

Ngôi sao của Man City là chủ đề gây tranh cãi thời gian qua. Anh chỉ được thi đấu 19 phút trong trận đấu với Iran và thậm chí không được sử dụng trong màn so tài với Mỹ. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng, HLV Gareth Southgate có một số vấn đề cá nhân với tiền vệ sinh năm 2000.

Foden đã để lại dấu ấn
Foden đã để lại dấu ấn

Sau tất cả những đồn đoán, Foden đã được trao đá suất đá chính trong trận đấu với Xứ Wales và có một màn trình diễn tốt. Không chỉ ghi bàn nhân đôi cách biệt, ngôi sao 22 tuổi còn là người đã mang về quả đá phạt để Marcus Rashford vẽ nên một tuyệt phẩm, qua đó khai thông thế bế tắc cho tuyển Anh.

Marcus Rashford

Tiền đạo đang thuộc biên chế Man United đã có một trận đấu chói sáng trong ngày được bố trí đá chính thay cho Raheem Sterling. Anh là mối đe dọa liên tục trước Xứ Wales và có cho mình 2 bàn thắng. Tổng cộng, Rashford đã sở hữu 3 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại của giải đấu, thành tích sánh ngang với những Kylian Mbappe, Cody Gakpo và Enner Valencia. Giờ đây, anh sẽ mang đến sự cạnh tranh lớn với Sterling cho một suất đá chính trong trận đấu với Senegal ở vòng 1/8.

Rashford đang thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay
Rashford đang thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay
#2Kẻ thua

Gareth Bale

Bale chắc chắn là hy vọng lớn nhất của Xứ Wales trong trận đấu quyết định với Anh vào rạng sáng nay. Tuy vậy, anh đã phải bất lực nhìn đồng đội chống lại sức ép của Tam sư trong hiệp hai khi buộc phải rời sân ngay sau giờ nghỉ vì chấn thương. Chỉ vài phút sau khi Bale được thông báo nhường vị trí cho Brennan Johnson, Xứ Wales đã phải nhận bàn thua đầu tiên và sau đó để thủng lưới thêm hai lần để rời giải với chỉ 1 điểm.

Bale và đồng đội phải nói lời chia tay với World Cup 2022
Bale và đồng đội phải nói lời chia tay với World Cup 2022

Harry Kane

Kane vẫn chưa nổ súng ở giải đấu lần này
Kane vẫn chưa nổ súng ở giải đấu lần này

Nếu có một điểm trừ của tuyển Anh ở trận đấu với Xứ Wales vừa qua, đó là việc Kane vẫn chưa thể ghi bàn. Đành rằng, anh đã có một đường kiến tạo để Foden nâng tỷ số lên thành 2-0. Tuy vậy, người hâm mộ Tam sư chắc chắn hy vọng trung phong số một của mình sẽ có tên trên bảng tỷ số. Giờ đây, HLV Gareth Southgate sẽ cầu nguyện rằng, Kane sẽ liên tục tìm thấy mành lưới đối phương ở vòng đấu loại trực tiếp giống như anh đã từng làm tại Euro 2020.

Xem thêm:

Marcus Rashford

Gareth Bale

Phil Foden

ĐT Anh

Harry Kane

ĐT xứ Wales

World Cup 2022