Người hùng năm xưa nêu hàng loạt yếu tố giúp Việt Nam thắng Thái Lan

- Thứ Sáu, 13/01/2023, 11:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh mong các đàn em vào trận với tâm lý thoải mái, từ đó xóa “dớp” trước đại kình địch.

Kể từ thời điểm đánh bại Thái Lan 2-1 ở lượt đi chung kết năm 2008, Việt Nam chưa từng tái lập thành tích này thêm lần nào nữa tại đấu trường AFF Cup. Nhưng Công Vinh hoàn toàn tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo trước màn thư hùng vào tối 13/1. Anh tuyên bố:

“Việt Nam từng không thắng Indonesia ở AFF Cup suốt 26 năm, nhưng vừa rồi đã hóa giải điều ấy ở bán kết lượt về. Vậy vì lẽ gì chúng ta không hạ được Thái Lan sau 15 năm tại AFF Cup?”

Công Vinh từng ghi 2 bàn vào lưới người Thái ở 2 lượt trận chung kết cách đây 15 năm. (Ảnh: Goal)
Công Vinh từng ghi 2 bàn vào lưới người Thái ở 2 lượt trận chung kết cách đây 15 năm. (Ảnh: Goal)

Phân tích tương quan sức mạnh “Rồng Vàng” và “Voi Chiến”, cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam cho hay:

“Dưới góc nhìn của tôi, Việt Nam có rất nhiều điều kiện để thu về chiến thắng. Đầu tiên, Việt Nam sở hữu đội hình rất đồng đều và đã thi đấu cùng nhau nhiều năm, nên HLV Park Hang-seo có thể dễ dàng lắp ghép và điều chỉnh cho phù hợp với chiến thuật. Ngoài ra, sân nhà cũng mang đến thuận lợi cho Việt Nam ở chung kết lượt đi.

Chưa kể, Thái Lan còn tốn thời gian di chuyển và chỉ được tập một buổi, nên họ bất lợi hơn Việt Nam. Đó là chưa nói đến việc đội bạn không có lực lượng tốt nhất bởi nhiều ngôi sao vắng mặt. Vì vậy, chỉ cần vào trận với tâm lý tự tin và thoải mái, Việt Nam hoàn toàn đủ sức giành chiến thắng trên sân nhà, trước khi tính đến chuyện đăng quang ở trận chung kết lượt về tại Thái Lan.”

[wpdevart_poll id="46" theme="1"]

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

AFF Cup

Lê Công Vinh

AFF Cup 2022