Người hùng của Chelsea chia sẻ về khoảnh khắc quyết định trận chung kết FIFA Club World Cup

- Chủ Nhật, 13/02/2022, 10:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kai Havertz là người thực hiện thành công quả penalty trong hiệp phụ thứ hai, giúp Chelsea hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu.

Đón chào sự trở lại của HLV Tuchel, tuy nhiên Chelsea vẫn trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Palmeiras ở chung kết FIFA Club World Cup. Lukaku là cái tên lập công mở tỷ số cho đội bóng nước Anh, nhưng đại diện Nam Mỹ tìm được bàn gỡ hòa trong hiệp hai và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đến phút thứ 117, The Blues được hưởng một quả penalty và Hai Havertz là người được chọn để đảm nhận trọng trách. Từ cự ly 11 mét, sao trẻ người Đức không mắc sai lầm để ấn định thắng lợi 2-1, mang về chức vô địch thế giới ở cấp CLB cho Chelsea.

Kai Havertz thực hiện thành công quả penalty quyết định (Ảnh: Getty)
Kai Havertz thực hiện thành công quả penalty quyết định (Ảnh: Getty)

Chỉ trong vòng 1 năm vừa qua, thầy trò Thomas Tuchel đã lên ngôi ba giải đấu lớn nhất, bao gồm UEFA Champions League, siêu cúp châu Âu và giờ là cúp Thế giới các câu lạc bộ. FIFA Club World Cup cũng là danh hiệu khủng duy nhất trước đây Chelsea còn thiếu, và giờ họ đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào.

Chia sẻ ngay sau trận đấu, người hùng Kai Havertz của Chelsea cho biết: "Thật tuyệt vời. Sau khi vô địch châu Âu, chúng tôi giờ là nhà vô địch thế giới. Thú thật mà nói, tôi đã rất lo lắng khi thực hiện quả phạt đền.

Chelsea hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lớn (Ảnh: Getty)
Chelsea hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lớn (Ảnh: Getty)

Đó là một cú sút penalty quan trọng, cảm giác rất điên rồ. Thật tốt khi tôi giữ vững được tinh thần, lúc này tôi đang quá hạnh phúc. Các đồng đội đã tin tưởng tôi. Tôi đã luôn mơ về danh hiệu này từ khi còn nhỏ. Cảm giác ngày hôm nay thật tuyệt vời.”

Kai Havertz tiếp tục chứng tỏ anh là cầu thủ rất có duyên với các trận cầu lớn. Ở chung kết Champions League năm ngoái, tiền đạo người Đức cũng ghi bàn thắng duy nhất để giúp Chelsea đánh bại Man City.

Xem thêm: 

Chelsea

Kai Havertz

FIFA Club World Cup