Người đáng khen, kẻ đáng trách tại ĐT Argentina

- Chủ Nhật, 27/11/2022, 14:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng đầy cảm xúc trước Mexico ở lượt trận thứ 2 vòng bảng như kéo Argentina trở lại từ cõi chết, nhưng đó chưa phải một trận đấu hay của nhà đương kim vô địch Nam Mỹ.

“Tôi sẵn sàng lao vào chiến trường để bảo vệ Messi” - Đó là một trong những phát biểu nổi tiếng của Rodrigo De Paul về siêu sao của ĐT Argentina trước hành trình World Cup 2022. Quả thực, tiền vệ của Atletico Madrid đã luôn sẵn sàng lao vào gây sự với bất cứ đối thủ nào có ý định phạm lỗi với chủ nhân 7 Quả bóng vàng, để giữ sự an toàn cho El Pulga.

Phát biểu hay là thế, nhưng màn trình diễn của De Paul trên sân cỏ lại không được như những gì anh nói. Nếu như thất bại 1-2 trước Ả Rập Xê Út chứng kiến màn thể hiện thất vọng của toàn đội Argentina, thì trong trận thắng 2-0 trước Mexico vừa qua, nhiều cầu thủ của họ cũng chơi không tốt và Rodrigo De Paul là một trong số đó.

Rodrigo De Paul chơi không tốt cho tới lúc này tại World Cup 2022
Rodrigo De Paul chơi không tốt cho tới lúc này tại World Cup 2022

Số 7 của Albiceleste dù chơi ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng thường xuyên xử lý hỏng, tranh chấp không đủ quyết liệt và là nguyên nhân chính khiến đội bóng này lép vế trước Mexico trong hiệp một. Nhiều tờ báo trên thế giới đã chấm tiền vệ của Atletico Madrid điểm thấp nhất trong trận đấu vừa qua.

Cùng với De Paul, một ngôi sao rất được chờ đợi khác là Lautaro Martinez cũng chơi không tốt. Tiền đạo này làm không tốt trong khoản chạy chỗ tìm cơ hội, không thể gây khó cho hàng thủ đối phương và thậm chí còn ít trở về tham gia phòng ngự. Cho tới lúc này, đây là bộ đôi đang để lại sự thất vọng lớn nhất tại ĐT Argentina.

Rất may cho nhà đương kim vô địch Nam Mỹ, họ vẫn còn đó những ngôi sao biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu, và đó không ai khác ngoài Messi. Siêu sao 35 tuổi ghi 2 bàn thắng mở tỷ số ở cả 2 trận vừa qua của Argentina, trong đó có siêu phẩm đánh bại Ochoa mang đến niềm vui vỡ òa cho những người yêu Albiceleste.

Enzo Fernandez để lại dấu ấn với siêu phẩm vào lưới Mexico
Enzo Fernandez để lại dấu ấn với siêu phẩm vào lưới Mexico

Bên cạnh Messi, Di Maria cũng đã làm tốt trong việc kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Nếu không có ngôi sao của Juventus, rất khó để Messi có đủ khoảng trống cho những cú sút của mình. 

Một cái tên đáng được nhắc tới nữa là Enzo Fernandez, chủ nhân của siêu phẩm ấn định thắng lợi 2-0. Khác với những ngôi sao “nói nhiều làm ít”, cầu thủ 21 tuổi tận dụng cơ hội được vào sân từ băng ghế dự bị để khẳng định mình. Rất có thể sau bàn thắng vào lưới thủ môn Ochoa, Enzo Fernandez sẽ chiếm được lòng tin của ông Scaloni.

Nhiều điểm tích cực đã xuất hiện, nhưng vẫn còn đó vô vàn sự bất ổn tại Argentina. Họ vẫn sẽ ăn mừng sau những bàn thắng của Messi, nhưng chắc chắn phải tìm cách thay đổi nếu vẫn muốn hướng mục tiêu cao nhất là cúp vàng World Cup 2022.

Xem thêm:

Lionel Messi

ĐT Argentina

World Cup 2022

Rodrigo De Paul