Người cũ đánh giá Campuchia thuê Honda chỉ để làm truyền thông

- Thứ Bảy, 18/12/2021, 14:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc LĐBĐ Campuchia mời một ngôi sao bóng đá làm HLV trưởng không thường trực vẫn là chủ đề gây tranh cãi ngay cả với người tiền nhiệm Leonardo Vitorino.

Hiện đang cầm quân tại CLB Phnom Penh Crown (Campuchia) nhưng HLV Vitorino mới đây vẫn đưa ra những nhận xét rất thẳng thắn trong cuộc trao đổi cùng Zing: “Với tôi, Keisuke Honda là một cầu thủ giỏi. Tuy vậy, việc thuê cậu ấy làm HLV tuyển Campuchia lại là câu chuyện khác. Đó là câu hỏi mà LĐBĐ nước này phải trả lời. Có thể họ coi việc thuê Honda làm HLV như một phương thức quảng bá và đánh bóng hình ảnh”.

Vitorino không đồng ý với việc sử dụng một HLV trưởng không theo sát bóng đá Campuchia như Honda
Vitorino không đồng ý với việc sử dụng một HLV trưởng không theo sát bóng đá Campuchia như Honda

“Các nền bóng đá khác làm việc nghiêm túc trong quá trình phát triển giải VĐQG hay công tác đào tạo trẻ. HLV của những ĐTQG khác trực tiếp đến sân xem cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG. Đó là sự khác biệt hoàn toàn”, cựu HLV tuyển Campuchia tỏ ra không bằng lòng với cách làm này.

Ông cho rằng việc huyền thoại bóng đá Nhật Bản - Keisuke Honda chỉ can dự vào việc lựa chọn cầu thủ khi cần khiến bóng đá xứ Angkor không phát triển một cách thực chất. LĐBĐ nước này chỉ chú tâm phát triển việc quảng bá khiến ĐTQG của họ khó đạt được được những bước ngoặt thực thụ:

Honda bị người tiền nhiệm xem như là công cụ làm truyền thông của LĐBĐ Campuchia
Honda bị người tiền nhiệm xem như là công cụ làm truyền thông của LĐBĐ Campuchia

“Tuyển Campuchia chỉ cải thiện về mặt làm hình ảnh, truyền thông hay thương mại. Chúng ta không thể so sánh cách làm bóng đá giữa nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Việt Nam, Thái Lan hay Singapore để so với Campuchia.”

Vitorino từng được biết đến với cương vị thuyền trưởng tuyển Campuchia hồi năm 2017. HLV người Brazil cho biết vì ông chỉ được trao cơ hội 5 tháng nên không đủ để làm được gì to tát. Tuy nhiên, quãng thời gian ngắn ngủi này cũng giúp Vitorino nhìn ra những mặt trái về tình hình phát triển của nền bóng đá xứ Chùa tháp.

Xem thêm:

AFF Cup

Keisuke Honda

AFF Cup 2020

ĐT Campuchia