Ngược dòng ấn tượng, tay vợt gốc Nga vô địch Wimbledon 2022

- Thứ Bảy, 09/07/2022, 23:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hạt giống số 17 Elena Rybakina vượt qua Ons Jabeur để vô địch đơn nữ Wimbledon ngay trong lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam.

Việc lọt vào đến chung kết Wimbledon 2022 đã là một bất ngờ với Elena Rybakina, và cô nhập cuộc trận đấu này với sự quyết tâm cao độ. Dù vậy, tay vợt sinh năm 1999 sớm gặp bất lợi khi mất break ngay game cầm giao bóng thứ 2 của mình.

Tỏ ra nôn nóng, tay vợt người Kazakhstan gốc Nga tiếp tục mắc thêm những lỗi đánh hỏng. Game thứ 9, cô mất thêm một break vào tay hạt giống số 3. Ons Jabeur có thắng lợi 6-3 ở set đầu tiên.

Elena Rybakina để thua set đầu tiên
Elena Rybakina để thua set đầu tiên

Gió đổi chiều rất nhanh ở set 2. Ngay trong game đầu tiên mà đối thủ cầm giao bóng, Elena Rybakina đã đoạt được break sau cú đánh rúc lưới của Ons Jabeur. Tinh thần trở lên hưng phấn, tay vợt 23 tuổi đòi lại những gì đã mất ở set 1 khi giành thêm một break nữa, trước khi có thắng lợi 6-3 ở set đấu thứ hai.

Đến set quyết định, tay vợt người Ả Rập không thể chống lại sự hưng phấn của đàn em. Kịch bản của set 2 lặp lại khi Elena Rybakina có break ngay trong game đầu, cô đoạt thêm break ở game thứ 7 để nhanh chóng kết thúc set quyết định với chiến thắng 6-2.

Elena Rybakina ngược dòng để lên ngôi vô địch
Elena Rybakina ngược dòng để lên ngôi vô địch

Thắng chung cuộc 2-1, tay vợt gốc Nga lên ngôi đầy bất ngờ ở Wimbledon 2022. Cô đã có cho mình danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, ngay ở lần đầu vào đến chung kết.

Xem thêm:

Wimbledon 2022

kết quả wimbledon 2022

Elena Rybakina

Ons Jabeur