NGƯỢC ĐỜI! Tiền đạo MU hóa thảm họa, được hậu vệ Man City cứu rỗi

- Thứ Ba, 28/03/2023, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tình cảnh độc lạ đã diễn ra tại tuyển Hà Lan khi hậu vệ Nathan Ake đã làm thay phần một Wout Weghorst vô duyên đến khó tin.

HLV Ronald Koeman có lý khi không hài lòng dù Hà Lan thắng đối thủ yếu Gibraltar 3-0 tại vòng loại Euro 2024. Họ kiểm soát bóng đến 87%, không cho đối phương có bất kỳ cú sút nào và ngược lại, tung ra đến 51 pha dứt điểm.

Tuy nhiên, hàng công của “Cơn lốc màu da cam” đã gây thất vọng lớn khi phung phí hàng loạt cơ hội. Cá nhân Weghorst có 2 tình huống cực kỳ ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của tiền đạo này trước Gibraltar là 2,05. Điều đó có nghĩa là Weghorst lẽ ra phải ghi được ít nhất 2 bàn sau những thời cơ có được.

Ake đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Weghorst
Ake đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Weghorst

Nhưng rốt cuộc, tiền đạo thuộc biên chế MU lại liên tục “cứu thua” cho Gibraltar. Trong khi người giúp Hà Lan cũng như phần nào đó là cá nhân Weghorst bớt bị chỉ trích lại là một hậu vệ, và cũng đang chơi bóng tại thành Manchester.

Nathan Ake lập cú đúp ghi bàn với những pha lập công sau giờ nghỉ để ấn định chiến thắng 3 sao. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ake có 2 bàn thắng trong một trận đấu. Vươn lên trở thành trụ cột hàng thủ Man City ở mùa này, cựu sao Chelsea đã mang được phong độ cao đó trở về phục vụ quốc gia.

Khả năng dứt điểm hạn chế của Weghorst đã phơi bày tại MU
Khả năng dứt điểm hạn chế của Weghorst đã phơi bày tại MU

Trái ngược là sự vô duyên của Weghorst. Dù là tiền đạo nhưng cầu thủ này lại chỉ được đánh giá cao về khả năng hoạt động năng nổ, pressing để hỗ trợ cho các vệ tinh dứt điểm. Trong khi khâu tận dụng cơ hội của chân sút người Hà Lan thật sự có vấn đề vốn đã được bộc lộ tại Man Utd, rồi giờ là ĐTQG.

Hậu vệ ghi bàn thay tiền đạo, bóng đá Hà Lan thật sự gặp khó ở vị trí trung phong trong giai đoạn gần đây. Sau những huyền thoại săn bàn khét tiếng như Johan Cruyff, Marco van Basten, Ruud van Nistelrooy hay Robin van Persie, giờ đây hàng công của người Hà Lan chẳng thể nào “bay” được với Wout Weghorst.

Xem thêm:

Nathan Ake

ĐT Hà Lan

Wout Weghorst