Ngôi sao tỏa sáng giúp Man United hạ Burnley để tiến vào tứ kết

- Thứ Năm, 22/12/2022, 04:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ sân Old Trafford có trận đấu tương đối nhẹ nhàng trước đối thủ ở giải hạng dưới để giành tấm vé đi tiếp tại Carabao Cup.

Trận đấu đầu tiên sau World Cup của Man United là màn tiếp đón Burnley tại đấu trường Carabao Cup. HLV Erik Ten Hag thực hiện 4 sự điều chỉnh so với trận gặp Fulham hồi giữa tháng 11. Thủ thành Dubravka lần đầu tiên được bắt chính, cùng với Wan-Bissaka, McTominay và Garnarcho góp mặt ngay từ đầu. Casemiro được kéo về đá trung vệ với Lindelof khi những người còn lại ở vị trí này chưa có thể trạng tốt nhất.

Man United chiếm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, các cầu thủ chưa cho thấy sự ăn ý tốt nhất sau hơn 1 tháng không chơi cùng nhau. Phải đến phút 27, đội chủ nhà mới khai thông bế tắc. Man United tổ chức đoạt lại bóng rất nhanh bên phần sân đối phương, trước khi Wan-Bissaka có nỗ lực chuyền vào tuyệt vời cho Eriksen đệm bóng cận thành dễ dàng, mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Garnacho được HLV Erik Ten Hag trao cơ hội
Garnacho được HLV Erik Ten Hag trao cơ hội

Sau bàn thua, Burnley bất ngờ vùng lên chơi khởi sắc. Phút 33, Benson ngoặt vào trong rồi tung ra cú sút quyết đoán đưa bóng đi vào cạnh lưới. 3 phút sau, vẫn là Benson với pha ra chân khó chịu đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Dubravka, chạm người Rashford đi ngược vào lưới. Rất may là Casemiro đã có mặt kịp thời để giải nguy ngay trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, Man United cho thấy ý định muốn nhân đôi cách biệt để tạo lợi thế an toàn. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag làm được điều đó vào phút 57. Tiếp tục là một tình huống để mất bóng và bị trừng phạt của Burnley. Người lập công là Marcus Rashford với pha xử lý ấn tượng, được kết thúc bằng cú vung chân đẳng cấp hướng bóng về góc xa.

Rashford ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà
Rashford ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà

Trong thời gian còn lại, Man United chủ động giảm nhịp độ để dồn sức cho Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Burnley đã có những thời cơ rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Man United. Kết quả này giúp Quỷ đỏ lọt vào tứ kết Carabao Cup và thắp lên hy vọng có danh hiệu mùa này.

Kết quả Man United vs Burnley: 2-0

Bàn thắng Man United vs Burnley:

  • Man United: Eriksen (27’), Rashford (57’)
  • Đội hình ra sân Man United vs Burnley:

  • Man United: Martin Dubravka; Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Victor Lindelof, Tyrell Malacia; Scott McTominay, Christian Eriksen; Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho; Anthony Martial.
  • Burnley: Bailey Peacock-Farrell; Connor Roberts, Taylor Harwood-Bellis, Jordan Beyer, Ian Maatsen; Josh Cullen, Jack Cork; Manuel Benson, Josh Brownhill, Johann Gudmundsson; Ashley Barnes.
  • Xem thêm: 

    Man United

    Burnley

    League Cup

    Kết quả Carabao Cup

    Carabao Cup 2022/23

    Cúp Liên đoàn Anh

    Kết quả cúp Liên đoàn Anh