Ngoại hạng Anh và câu chuyện kiến tạo: Chờ De Bruyne vươn lên top 2

- Thứ Tư, 26/07/2023, 15:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ người Bỉ là vua kiến tạo của Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua khi Man City giành chức vô địch thứ 3 liên tiếp.

Ai sở hữu nhiều kiến tạo nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh?

Chiến dịch vừa qua, Kevin De Bruyne kết thúc với 16 đường chuyền thành bàn. Nó nâng tổng số kiến tạo của ngôi sao sinh năm 1991 tại giải đấu lên thành 102. Anh hiện có cùng thành tích với Frank Lampard. Cả hai xếp thứ 4 trong danh sách kiến tạo của Premier League. Xếp trên bộ đôi này lần lượt là Wayne Rooney (103), Cesc Fabregas (111) và Ryan Giggs (162). Với 9 kiến tạo ít hơn so với Fabregas, De Bruyne hoàn toàn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 2 của cựu sao Arsenal và Chelsea ở mùa giải tới.

Ryan Giggs hiện sở hữu nhiều kiến tạo nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Squawka)
Ryan Giggs hiện sở hữu nhiều kiến tạo nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Squawka)

Ai kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh?

Chiến dịch 2019/20, De Bruyne đã trở thành cầu thủ thứ 2 đăng ký 20 pha kiến tạo trong một chiến dịch. Người đầu tiên là Thierry Henry. Huyền thoại của Arsenal đã làm điều này trong mùa 2002/03. Henry chơi 37 trận trong khi số lần ra sân của De Bruyne là 35. Đáng chú ý, cả hai đều không giành được danh hiệu Premier League trong mùa bóng đó. Arsenal và Man City về nhì trong mùa giải mà Man United và Liverpool đã lên ngôi. De Bruyne và Fabregas cũng là hai cầu thủ duy nhất có ít nhất 15 kiến tạo trong nhiều hơn một chiến dịch Ngoại hạng Anh.

De Bruyne sánh bước cùng Henry. (Ảnh: Squawka)
De Bruyne sánh bước cùng Henry. (Ảnh: Squawka)

Nhiều kiến tạo nhất trong một trận đấu Ngoại hạng Anh

Danh sách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong một trận NHA. (Ảnh: Squawka)
Danh sách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong một trận NHA. (Ảnh: Squawka)

Chúng ta sẽ không nhắc về De Bruyne ở trong thống kê này. Tuy nhiên, Fabregas một lần nữa được đề cập đến. Chỉ có 7 cầu thủ kiến tạo 4 bàn thắng trong một trận đấu ở Premier League. Và chưa ai làm được điều đó 2 lần. Dennis Bergkamp là cái tên đầu tiên. Ông đã đăng ký 4 đường chuyền thành bàn trong trận đấu giữa Arsenal và Leicester City ở mùa giải 1998/99. Đáng chú ý, có 4 cái tên đã làm được điều này trong màu áo Pháo thủ. Đó là Jose Antonio Reyes, Fabregas, Santi Cazorla bên cạnh Bergkamp.

VIDEO TỔNG HỢP KIẾN TẠO - KEVIN DE BRUYNE: NGẢ MŨ TRƯỚC VỊ VUA KIẾN TẠO - MAN CITY| NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Kevin de Bruyne

Cesc Fabregas