Ngoại hạng Anh và câu chuyện ghi bàn: Haaland đi vào lịch sử

- Thứ Tư, 02/08/2023, 18:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút người Na Uy đã thiết lập cột mốc ghi bàn ấn tượng trong mùa giải đầu tiên chinh chiến tại Premier League.

Ghi nhiều bàn nhất

Với 260 pha lập công cho Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle, Alan Shearer hiện đang là cái tên nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Xếp ngay phía sau cựu tiền đạo sinh năm 1970 là Harry Kane. Chiến dịch vừa qua, đội trưởng tuyển Anh đã ghi 30 bàn thắng để nâng tổng số pha lập công của mình lên thành 213. Chỉ cần thêm 48 bàn, Kane sẽ vượt thành tích của Shearer. Tuy vậy, vẫn còn phải xem liệu anh có còn thi đấu ở xứ sở sương mù sau kỳ chuyển nhượng hè năm nay hay không.

Kane đã vươn lên vị trí thứ 2. (Ảnh: Squawka)
Kane đã vươn lên vị trí thứ 2. (Ảnh: Squawka)

Ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải

Trong mùa giải đầu tiên chinh chiến ở bóng đá Anh, Erling Haaland đã thiết lập một cột mốc mới về số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa bóng Premier League. Ra sân 35 lần, chân sút người Na Uy đã có cho mình 36 pha lập công, phá vỡ kỷ lục 34 bàn trước đó do Alan Shearer và Andy Cole cùng nắm giữ. 

Haaland đã 'làm mưa làm gió' NHA 2022/23. (Ảnh: Squawka)
Haaland đã 'làm mưa làm gió' NHA 2022/23. (Ảnh: Squawka)

Ghi nhiều bàn nhất trong một trận đấu

Hiện có 5 cầu thủ cùng giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh - đó là 5 bàn. Andy Cole là cái tên đầu tiên đạt được kỳ tích này trong mùa giải 1994/95. Khi đó, 5 bàn thắng của ông đã giúp Man United giành thắng lợi 9-0 trước Ipswich Town tại Old Trafford. 

Bên cạnh việc là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Premier League, Shearer cũng là 1 trong 5 cái tên đã ghi 5 bàn trong một trận đấu. Ông đã ghi 5 bàn khi Newcastle hạ Sheffield Wednesday 8-0 vào năm 1999.

Man United đóng góp 2 cái tên trong danh sách. (Ảnh: Squawka)
Man United đóng góp 2 cái tên trong danh sách. (Ảnh: Squawka)

Vào năm 2009, Jermain Defoe trở thành cái tên đầu tiên ghi 5 bàn trong một hiệp đấu của Ngoại hạng Anh. Trong đó, có một cú hat-trick được anh thực hiện trong 7 phút khi Tottenham đánh bại Wigan 9-1. Dimitar Berbatov trở thành cầu thủ thứ 4 làm điều này khi Man United hạ Blackburn 7-1 vào năm 2010 trước khi Sergio Aguero ghi 5 bàn chỉ trong 20 phút trước Newcastle.

VIDEO TỔNG HỢP BÀN THẮNG: ERLING HAALAND - MANCHESTER CITY | KẺ XÔ ĐỔ NHỮNG KỶ LỤC NGOẠI HẠNG | EPL 22/23

Xem thêm:

Erling Haaland

Alan Shearer