Ngoại hạng Anh 2021/22: Cuộc đua ‘mở’ nhất trong lịch sử?

- Thứ Sáu, 15/10/2021, 09:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những CLB trong top 6 đang bám sát nhau, và điều đó có thể sẽ không thay đổi trong vài vòng đấu tới.

Hiện tại, đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh chỉ hơn đội xếp thứ 6 đúng 2 điểm. Trong lịch sử, đây là cách biệt nhỏ nhất giữa hai đầu top 6 tính đến trước vòng đấu thứ 8. Khoảng cách ấy cho thấy cuộc đua năm nay “mở” đến nhường nào. Ở giai đoạn sắp tới, hầu hết các đội đều có cơ hội riêng để giữ chân trong nhóm đầu.

Chelsea đang nắm giữ ngôi số 1 với hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải (3 bàn thua, bằng Manchester City). Sau cuộc đấu được dự báo là khó khăn trước tân binh Brentford, The Blues sẽ “rộng đường” tăng tốc khi gặp 3 đội đang đứng cuối bảng trong 3 trận liên tiếp.

Chelsea có thể bứt tốc. (Ảnh: VnExpress)
Chelsea có thể bứt tốc. (Ảnh: VnExpress)

Tuy vậy, đoàn quân của Thomas Tuchel cũng phải dè chừng Man City – đội đã đấu với hầu hết các ông lớn ở lượt đi. Nói không chừng, The Citizens còn có thể tạo ra chuỗi thắng liên tiếp để chiếm lấy ngôi đầu giống như cái cách họ đã làm hồi mùa giải trước.

Đứng giữa Chelsea và Man City là Liverpool – tập thể duy nhất chưa nếm mùi thất bại. The Kop đang dần tìm lại sự nguy hiểm với một hàng công thăng hoa khi đã ghi được 17 bàn. Thế nên, họ sẽ tiếp tục thu thập thêm nhiều điểm số để duy trì sự cạnh tranh.

Manchester United là đội đối mặt với rủi ro lớn nhất ở giai đoạn tới. Trong 6 vòng tiếp theo, họ sẽ so tài cùng Liverpool và Man City tại Old Trafford, đồng thời làm khách trước Leicester City, Tottenham Hotspur và Chelsea. Đó là những bài test thực sự khó nhằn dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Niềm hy vọng của họ nằm ở phong độ chói sáng mà Cristiano Ronaldo đang thể hiện.

Sức mạnh của MU sẽ được kiểm chứng. (Ảnh: Marca)
Sức mạnh của MU sẽ được kiểm chứng. (Ảnh: Marca)

Ở phía dưới, Everton và Brighton & Hove Albion chắc chắn không được đánh giá cao bằng nhóm đại gia. Dẫu vậy, vẫn có những lý do để đặt niềm tin vào hai CLB này. Everton đã toàn thắng cả 3 trận trên sân nhà, và họ sẽ được chơi tại Goodison Park ở 3/4 vòng tiếp theo. Trong khi đó, Brighton đang hái quả ngọt từ một lối chơi bài bản được xây dựng bởi HLV Graham Potter, thế nên mọi đối thủ bóng đều phải cẩn trọng trước đội chủ sân The Amex.

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Chelsea

Man City

Everton

Brighton

Ngoại hạng Anh 2021/22