Neymar hóa tội đồ trong ngày Mbappe giải cứu PSG

- Thứ Năm, 29/12/2022, 05:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thủ đô nước Pháp phải rất vất vả để giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ là Strasbourg.

Trở lại sau World Cup, PSG hướng đến việc chinh phục các danh hiệu. Les Parisiens có cuộc tiếp đón Strasbourg trên sân nhà tại vòng 16. HLV Christophe Galtier chưa thể có sự phục vụ của ngôi sao Lionel Messi, nhưng Kylian Mbappe và Neymar có tên trong đội hình xuất phát. 2 cái tên này được kỳ vọng sẽ đưa đội chủ nhà đến chiến thắng.

Phút 14, bộ đôi tuyển thủ xứ Samba phối hợp với nhau đem về bàn mở tỷ số. Neymar đá phạt thuận lợi cho Marquinhos bật cao đánh đầu chính xác khai thông bế tắc. Thế trận sau bàn thắng hoàn toàn thuộc về PSG. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà chưa cho thấy sự ăn ý cần thiết sau khoảng 1 tháng không chơi bóng cùng nhau. Strasbourg đứng vững đến khi bước vào giờ nghỉ mà không bị thua thêm.

Neymar gây thất vọng khi nhận 2 thẻ vàng trong 2 phút
Neymar gây thất vọng khi nhận 2 thẻ vàng trong 2 phút

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, PSG nhanh chóng trả giá ở hiệp 2. Phút 51, Verratti để Thomasson cướp được bóng rồi tung ra pha căng ngang khó chịu. Bóng vô tình chạm chân Marquinhos đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Donnarumma, qua đó giúp đội khách san bằng tỷ số. Ngay sau đó, Kylian Mbappe có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú sút của anh bị thủ thành đối phương cản phá xuất sắc.

Tuy nhiên, khó khăn thật sự chỉ đến với PSG trong quãng thời gian ngắn ngủi 2 phút. Neymar nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đối phương, trước khi nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 liền sau đó bằng tình huống ngã trong vòng cấm. Trọng tài nhận định đó là pha bóng ăn vạ của số 10 và anh bị đuổi khỏi sân. Trong thế 10 người, các pha tấn công của PSG trở nên cực kỳ bế tắc.

Mbappe đem về chiến thắng hú vía cho PSG
Mbappe đem về chiến thắng hú vía cho PSG

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm cho Strasbourg thì đúng ở phút bù giờ thứ 6, Mbappe bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11 mét, ngôi sao người Pháp lạnh lùng thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho PSG. Kết quả này giúp Les Parisiens củng cố vững chắc ngôi đầu với 44 điểm.

Kết quả PSG vs Strasbourg: 2-1

Bàn thắng PSG vs Strasbourg:

  • PSG: Marquinhos (14’), Mbappe (phạt đền 90+6’)
  • Strasbourg: Marquinhos (phản lưới 51’)
  • Đội hình ra sân PSG vs Strasbourg:

  • PSG: Gianluigi Donnarumma; Nordi Mukiele, Sergio Ramos, Marquinhos, El Chadaille Bitshiabu; Fabian Ruiz, Marco Verratti, Vitinha; Neymar; Hugo Ekitike, Kylian Mbappe.
  • Strasbourg: Matz Sels; Ismael Doukoure, Alexander Djiku, Gerzino Nyamsi, Lucas Perrin; Jean-Ricner Bellegarde, Sanjin Prcic, Habib Diarra; Adrien Thomasson; Kevin Gameiro, Ludovic Ajorque.
  • Xem highlights PSG vs Strasbourg:

    Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Strasbourg

    Ligue 1 2022/23