Newcastle vào chung kết Carabao Cup

- Thứ Tư, 01/02/2023, 05:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh không cho Southampton cơ hội lật ngược thế cờ, qua đó giành vé vào trận đấu cuối cùng của Carabao Cup 2022/23.

Sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Newcastle không thay đổi đội hình ở trận lượt về, chứng tỏ họ hoàn toàn tự tin vào dàn nhân sự của mình. Ngay từ đầu trận, đội bóng chủ nhà đã có những cơ hội tốt và phút thứ 5, bàn mở tỷ số xuất hiện. Từ một pha phối hợp hay, bóng được nhả lại cho Longstaff và cầu thủ này thực hiện cú đá chéo góc ấn tượng, đưa Chích chòe vươn lên.

Sau bàn thắng, Newcastle tiếp tục ép sân. Nhiều cơ hội được họ tạo ra và đến phút 21, cách biệt được gia tăng. Vẫn là một tình huống phối hợp bài bản, bóng được Almiron căng vào trong và Longstaff tiếp tục xuất hiện để dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Longstaff lập cú đúp sau 21 phút đầu tiên
Longstaff lập cú đúp sau 21 phút đầu tiên

Tạo nên tổng tỷ số 3-0 từ rất sớm, Newcastle bất ngờ bị gỡ một bàn. Phút 27, Che Adams thực hiện siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, níu kéo lại đôi chút hy vọng cho Southampton.

Dù vậy trong suốt thời gian còn lại của hiệp một và cả hiệp hai, đội khách dù tấn công nhiều nhưng không tạo ra được những tình huống quá ngon ăn. Kể cả khi Bruno Guimaraes nhận thẻ đỏ ở phút 82, lợi thế hơn người vẫn không được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng.

Newcastle nhiều khả năng gặp MU ở chung kết
Newcastle nhiều khả năng gặp MU ở chung kết

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cùng tấm vé vào chung kết Carabao Cup dành cho Newcastle. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp MU vs Nottingham Forest, nơi Quỷ đỏ đã thắng ấn tượng ở trận lượt đi.

Kết quả Newcastle vs Southampton: 2-1

Bàn thắng Newcastle vs Southampton:

  • Newcastle: Longstaff (5', 21’)
  • Southampton: Adams (27')

    Đội hình ra sân Newcastle vs Southampton:

  • Newcastle: Nick Pope; Kieran Trippier, Sven Botman, Fabian Schar, Dan Burn; Joe Willock, Bruno Guimaraes, Sean Longstaff; Joelinton, Callum Wilson, Miguel Almiron.
  • Southampton: Gavin Bazunu; Mohammed Salisu, Jan Bednarek, Lyanco; Kyle Walker-Peters, Carlos Alcaraz, Ibrahima Diallo, James Ward-Prowse, James Bree; Che Adams, Adam Armstrong.
  • Xem highlights Newcastle vs Southampton:

    Xem thêm:

    Newcastle United

    Southampton

    League Cup

    Kết quả Carabao Cup

    Carabao Cup 2022/23

    Cúp Liên đoàn Anh

    Kết quả cúp Liên đoàn Anh