Newcastle thắp sáng tham vọng có danh hiệu với chiến thắng trước Leicester

- Thứ Tư, 11/01/2023, 06:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng vùng Đông Bắc đánh bại đối thủ một cách đầy thuyết phục để tiến vào bán kết Carabao Cup lần đầu tiên kể từ năm 1976.

Newcastle chạm trán Leicester tại trận tứ kết Carabao Cup 2022. Cách đây vài ngày, “Chích chòe” đã thua sốc Sheffield Wednesday tại FA Cup. Thế nên việc tiến sâu tại Carabao là cánh cửa duy nhất cho thầy trò Eddie Howe tìm kiếm danh hiệu vào cuối mùa. Newcastle đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Phía bên kia, Leicester cho thấy họ không hề có ý định buông mặt trận cúp dù đang gặp khó tại Ngoại hạng Anh.

Lợi thế sân nhà giúp Newcastle nhập cuộc đầy tự tin. Phút đầu tiên, Longstaff đệm bóng ra ngoài sau đường căng ngang vừa tầm của Willock, mang đến sự tiếc nuối cho các CĐV. Tiếp đến, Wilson thực hiện pha ra chân cũng đi không chính xác. Nhưng Longstaff là người có nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1. Tiền vệ của Newcastle dứt điểm không thắng được Ward ở phút 19, trước khi không thể chạm bóng sau đường tạt của Trippier. Những nỗ lực của Leicester giúp họ trắng lưới sau hiệp 1.

Newcastle chơi lấn lướt hoàn toàn
Newcastle chơi lấn lướt hoàn toàn

Sang hiệp 2, Newcastle gia tăng sức ép mạnh mẽ. Phút 46, cú sút của Joelinton đưa bóng chạm chân Albrighton đổi hướng trúng vào cột dọc. Ngay sau đó, Dan Burn thực hiện pha đánh đầu vọt xà ngang trong gang tấc. Phải đến phút 60, thế bế tắc mới được khai thông cho “Chích chòe”. Trung vệ Dan Burn khi tham gia tấn công đã tì đè và ra chân cực nhanh trong vòng cấm, không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá.

HLV Brendan Rodgers tung bộ đôi Vardy và Daka vào sân để xoay chuyển thế trận, nhưng Newcastle đã kết liễu trận đấu vào phút 72. Almiron chuyền bóng Joelinton sút bóng quyết đoán từ góc hẹp, đem về bàn thắng thứ 2 và ấn định chiến thắng cho Newcastle. Suốt thời gian còn lại, đội chủ nhà chủ động chơi chậm và bảo toàn tấm vé đi tiếp.

Chích chòe vào bán kết với 2 bàn trong hiệp 2
Chích chòe vào bán kết với 2 bàn trong hiệp 2

Kết quả 2-0 giúp Newcastle trở lại bán kết Carabao Cup lần đầu tiên sau gần nửa thập kỷ. Đội hình thiện chiến của họ sẽ cùng với Man United, Man City/Southampton và Nottingham Forest/Wolves tranh đấu cho danh hiệu vô địch.

Kết quả Newcastle vs Leicester: 2-0

Bàn thắng Newcastle vs Leicester:

  • Newcastle: Burn (60’), Joelinton (72’)
  • Đội hình ra sân Newcastle vs Leicester:

  • Newcastle: Nick Pope; Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn; Bruno Guimaraes, Sean Longstaff, Joe Willock; Miguel Almiron, Callum Wilson, Joelinton.
  • Leicester: Danny Ward; Timothy Castagne, Daniel Amartey, Wout Faes, Luke Thomas; Wilfred Ndidi, Youri Tielemans; Marc Albrighton, Ayoze Perez, Harvey Barnes; Patson Daka.
  • Xem thêm:

    Newcastle United

    Leicester City

    League Cup

    Kết quả Carabao Cup

    Carabao Cup 2022/23

    Cúp Liên đoàn Anh

    Kết quả cúp Liên đoàn Anh