Newcastle nhận thất bại đầu tiên trong mùa giao hữu

- Thứ Hai, 18/07/2022, 23:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đại diện Ngoại hạng Anh có kết quả không như kỳ vọng ở cuộc đọ sức với Mainz 05 dù chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian.

Mùa giải sang năm rất được chờ đợi bởi các CĐV Newcastle. Đội bóng vùng Đông Bắc với sự hậu thuẫn từ giới chủ Ả Rập chuyển mình mạnh mẽ. “Chích chòe” đã chi ra gần 70 triệu euro trong phiên chợ hè năm nay để đón về thêm những tân binh chất lượng như Sven Botman, Matt Targett và thủ thành Nick Pope. Đoàn quân của HLV Eddie Howe cũng giành 2 chiến thắng trước các đối thủ Gateshead và 1860 Munich.

Thử thách tiếp theo của Newcastle ở giai đoạn tiền mùa giải là Mainz 05, đại diện từ Bundesliga. Trận đấu được diễn ra tại Áo. HLV Eddie Howe tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều hảo thủ. Đội bóng nước Anh kiểm soát bóng nhiều hơn sau tiếng còi khai cuộc, thế nhưng Mainz 05 cũng cho thấy sự khó chịu bằng lối đá gây áp lực tầm cao vô cùng quyết liệt.

Đôi bên có trận giao hữu tại Áo
Đôi bên có trận giao hữu tại Áo

Thời tiết nắng nóng khiến đôi bên không thể đẩy cao tốc độ. Phải đến cuối hiệp 1, Newcastle mới bắt đầu tìm thấy những cơ hội. Kieran Trippier là người chơi nổi bật nhất bên phía “Chích chòe” khi liên tiếp tạo ra các đường căng ngang gây vất vả cho hàng thủ đối phương. Tuy vậy, cả 2 đội đều không tìm thấy bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ.

HLV Eddie Howe không thực hiện sự thay đổi người nào. Newcastle xém chút nữa mở tỷ số nếu Ryan Fraser chính xác hơn trong đường chuyền quyết định. Sự bế tắc của tuyến trên khiến “Chích chòe” nếm trái đắng. Mainz 05 dù tấn công không nhiều nhưng có sự chắt chiu cần thiết để xuyên thủng mành lưới đối thủ. Người ghi bàn là Delano Burgzorg với cú dứt điểm không quá khó nhưng đủ khiến Dubravka phải vào lưới nhặt bóng.

Các chân sút của Newcastle không thể tận dụng những cơ hội
Các chân sút của Newcastle không thể tận dụng những cơ hội

Newcastle thay toàn bộ đội hình sau bàn thua nhưng không cho thấy hiệu quả. Thêm một vài cơ hội bị bỏ lỡ trong khoảng nửa tiếng còn lại đồng nghĩa “Chích chòe” nhận thất bại đầu tiên trong loạt trận giao hữu. Đội bóng của HLV Eddie Howe còn 3 trận nữa trước khi bước vào mùa giải mới với lần lượt các đối thủ Benfica, Atalanta và Athletic Bilbao.

Kết quả Newcastle vs Mainz 05: 0-1

Bàn thắng Newcastle vs Mainz 05:

  • Mainz 05: Burgzorg (60’)
  • Đội hình ra sân Newcastle vs Mainz 05:

  • Newcastle: Dubravka, Trippier, Schar, Botman, Dummett, S Longstaff, Guimaraes, Joelinton, Almiron, Wood, Fraser.
  • Mainz 05: Zentner, Aaron, Leitsch, Stach, Onisiwo, Fulgini, Ingvartsen, Bell, Widmer, Kohr, Hack.
  • Xem thêm:

    Newcastle United

    Giao hữu

    Mainz 05

    Kết quả Giao hữu