NBA chấm dứt cuộc điều tra Josh Giddey, tuyển Úc đón sự trở lại của sao trẻ

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 15:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tờ ESPN đưa tin, NBA đã quyết định kết thúc cuộc điều tra về Josh Giddey, sau khi ngôi sao của Oklahoma City Thunder bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

NBA chấm dứt cuộc điều tra về Josh Giddey

Hồi giữa tháng 1 năm nay, cảnh sát Newport Beach thông báo rằng họ "không thể chứng thực được bất kỳ hoạt động tội phạm nào" của Giddey và sẽ không truy tố cáo buộc liên quan đến cầu thủ này. Trước đó, tay ném thuộc biên chế của Oklahoma City Thunder bị cho là có hành động lạm dụng tình dục đối với một cô gái chưa đủ tuổi trưởng thành.

Những cáo buộc chống lại Giddey nổi lên trên mạng xã hội vào cuối tháng 11/2023. Trong một bài đăng đã bị xóa, một người dùng mạng xã hội ẩn danh đã đăng ảnh Giddey đang ở trần và chụp ảnh với một cô gái trẻ. Tài khoản mạng xã hội này đã bị vô hiệu hóa kể từ khi đăng bài.

Josh Giddey, Oklahoma City Thunder
NBA chấm dứt điều tra, Josh Giddey chính thức trắng án.

Cảnh sát Newport Beach đã mở cuộc điều tra vào ngày 29 tháng 11 và vào đầu tháng 12 năm ngoái, Ủy viên NBA Adam Silver tuyên bố rằng sau khi cảnh sát kết thúc cuộc điều tra, thì họ sẽ vào cuộc. Thời điểm đó, Giddey đã từ chối bình luận về các cáo buộc. 

Josh Giddey quay trở lại tuyển bóng rổ Úc

Mặc dù bị nghi ngờ, nhưng Giddey vẫn được thi đấu cho Thunder và cùng đội bóng này vào bán kết Western Conference, ghi trung bình 8,7 điểm và 3,6 rebounds mỗi trận ở vòng loại trực tiếp. Trước khi được tuyên trắng án, sự việc tai bay vạ gió này đã khiến cầu thủ 21 tuổi bị loại khỏi đội Olympic của Úc. 

Nhưng giờ đây, Giddey đã có thể trở lại và HLV ĐT bóng rổ Úc Brian Goorjian đã tuyên bố rằng ông có kế hoạch xây dựng một đội hình xoay quanh Josh Giddey, khi họ thi đấu tại Thế Vận Hội 2024 được tổ chức ở Paris. Trước đó, Goorjian cũng đã công khai ủng hộ Giddey khi cậu học trò của mình bị điều tra.

"Với Giddey, thay vì di chuyển song song (khi có bóng) như các đội tuyển ở châu Âu, chúng tôi sẽ thay đổi cách di chuyển của mình… Giddey là một chàng trai trẻ và (chúng tôi) là một phần trong sự phát triển của cậu ấy. Chúng tôi có trách nhiệm đào tạo và phát triển cậu ấy thành một ngôi sao," HLV Brian Goorjian nói với AAP.

Tại Thế Vận Hội Paris 2024, ĐT Olympic Úc nằm ở bảng A và họ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha, Hy Lạp và gã khổng lồ Canada.

Sao Oklahoma City Thunder có tên trong đội hình tiêu biểu Kia All-NBA 2023-24

Xem thêm:

NBA

Oklahoma City Thunder