Napoli tìm lại cảm giác chiến thắng với 3 điểm trên sân của Sampdoria

- Thứ Hai, 09/01/2023, 02:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Spalletti không quá khó khăn để giành chiến thắng trước đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Việc chỉ phải gặp đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Sampdoria là cơ hội không thể tốt hơn để Napoli quên đi thất bại trước Inter Milan vào giữa tuần trước. Chính trận thua này khiến đoàn quân của Spalletti chính thức trở thành đội bóng cuối cùng mất chuỗi bất bại tại 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Có lẽ việc tâm lý bị ảnh hưởng khiến Napoli chưa thực sự trở lại chính mình so với thời điểm chơi thăng hoa trước World Cup 2022. Đội khách sớm được hưởng phạt đền sau khi Anguissa bị phạm lỗi, thế nhưng Politano chỉ có thể đưa bóng chạm cột và đi ra ngoài. Dù vậy, Napoli cũng không phải cảm thấy tiếc nuối quá lâu.

Osimhen nâng tổng thành tích của mình tại mùa giải này tại Serie A lên con số 10
Osimhen nâng tổng thành tích của mình tại mùa giải này tại Serie A lên con số 10

Phút 19, Osimhen có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Mario Rui, mở tỷ số trận đấu. Sampdoria thiệt đơn thiệt kép khi chỉ còn chơi với 10 người sau pha vào bóng ác ý của Rincon. Trọng tài chính không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ này. 

Chơi hơn người trong gần 60 phút, thế nhưng phải đến gần cuối trận, đội khách mới có thêm bàn thắng. Bóng chạm tay Ronaldo Vieira trong vòng cấm, giúp Napoli nhân đôi cách biệt bằng cú sút chuẩn xác của Elmas trên chấm phạt đền.

Elmas ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli ở phút 82
Elmas ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli ở phút 82

3 điểm tại SVĐ Luigi Ferraris giúp Napoli tìm lại cảm giác chiến thắng tại đấu trường quốc nội. Khoảng cách giữa đội bóng này với nhóm bám đuổi sau trận đấu được nới rộng lên thành 7 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Napoli sẽ phải chạm trán với Juventus đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại trên sân nhà

Kết quả Sampdoria vs Napoli: 0-2

Ghi bàn Sampdoria vs Napoli:

  • Napoli: Osimhen (19’), Elmas (penalty 82’)
  • Đội hình xuất phát Sampdoria vs Napoli:

  • Sampdoria: Audero; Murillo, Nuytinck, Murru, Augello, Vieira, Rincón, Léris, Verre, Gabbiadini, Lammers.
  • Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim Min-jae, Juan Jesus, Mário Rui; Lobotka, Anguissa, Elmas; Politano, Kvaratskhelia, Osimhen.
  • Xem highlights Sampdoria vs Napoli:

    Xem thêm: 

    Napoli

    Kết quả Serie A

    Sampdoria

    Serie A 2022/23