Nadal vô địch Rome Masters, thâu tóm hàng loạt kỷ lục

- Thứ Hai, 17/05/2021, 09:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng thuyết phục trong màn thư hùng với kỳ phùng địch thủ Novak Djokovic giúp Rafael Nadal chạm tới những cột mốc đáng nể.

Sau khi hạ gục hai tay vợt kém tên tuổi Lorenzo Sonego và Reilly Opelka tại bán kết, Djokovic và Nadal đụng độ ở chung kết Rome Masters 2021. Người hâm mộ không thể chờ đợi một trận đấu hấp dẫn hơn thế.

Ngay set 1, hai siêu sao của làng quần vợt đã chơi ăn miếng trả miếng với những cú đánh chất lượng. Nole bất ngờ đoạt break point ngay game thứ 2, nhưng những cú thuận tay ngoạn mục giúp Nadal nhanh chóng bẻ lại game sau đó. Đến giai đoạn quyết định, Djokovic tỏ ra bất lực trước khả năng tấn công từ Nadal và đành chịu thua set đầu. Thống kê cho thấy Nole chỉ tung ra 10 cú winner, bằng một nửa so với Nadal (21).

Cú đánh đã thuộc hàng kinh điển của Nadal. (Ảnh: ATP Tour)
Cú đánh đã thuộc hàng kinh điển của Nadal. (Ảnh: ATP Tour)

Tuy vậy, đương kim vô địch Australian Open cũng chứng tỏ vì sao mình đang giữ ngôi số 1 thế giới. Anh điều banh khó chịu hơn, khiến đối phương nhiều lần đánh lỗi. Nhờ đó, Djokovic giành 2 break point và cân bằng tỷ số sau khi hết set 2.

Thừa thắng xông lên, Nole khởi đầu set 3 khá tốt và đã có cơ hội bẻ game giao bóng ở ván 5. Nhưng như mọi lần, bản lĩnh cứng cỏi giúp Nadal vượt qua thời khắc khó khăn. Thậm chí, những pha phản đòn đẳng cấp còn mang về cho hạt giống số 2 thêm 1 break point trong game tiếp theo.

Đến lúc này, Djokovic không còn đủ sức chống trả những game giao bóng của Nadal. Ông vua sân đất nện chơi mạnh mẽ để thắng 2 ván nữa, đồng thời khép lại màn đọ tài với tỷ số chung cuộc 7-5, 1-6, 6-3.

Kết quả này một lần nữa khẳng định sự vĩ đại của Nadal trên mặt sân đất nện. Anh trở thành người đầu tiên có 10 lần vô địch ở 4 giải khác nhau, bao gồm Rome Masters (10), Roland Garros (13), Barcelona Open (12) và Monte Carlo Masters (11). Bản thân mỗi con số này đều là kỷ lục.

Nadal và Djokovic nhận giải thưởng. (Ảnh: Tennis.com)
Nadal và Djokovic nhận giải thưởng. (Ảnh: Tennis.com)

Ngoài ra, tay vợt 34 tuổi đã cân bằng thành tích 36 danh hiệu Masters 1000 của chính Djokovic. Chưa hết, Nadal cũng leo 4 bậc lên vị trí thứ 6 trong cuộc đua đến ATP Finals vào cuối năm nay. Hiện anh chỉ cách Daniil Medvedev (thứ 5) 10 điểm và Alexander Zverev (thứ 4) 30 điểm.

Xem thêm:
  • Nadal không cam kết sẽ tham dự Olympic Tokyo
  • Nghỉ thi đấu, Federer tích cực làm quảng cáo
  • Rafael Nadal

    Novak Djokovic

    Rome Masters