Nadal rơi vào nhánh đấu dễ thở ở Paris Master

- Thứ Hai, 02/11/2020, 15:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kết quả phân nhánh ở Paris Master 2020 mở ra cơ hội lớn để Nadal sánh ngang kỷ lục của Djokovic.

Paris Master năm nay không có sự góp mặt của cựu vô địch Roger Federer, sau khi “Tàu tốc hành” đã sớm kết thúc mùa giải 2020 để tập trung dưỡng thương. Bên cạnh đó, đương kim vô địch Djokovic xin rút lui vì nếu lên ngôi ở giải đấu này anh cũng không tích được thêm điểm số nào.

Ngay trước khi giải Master 1000 trên đất Pháp được chính thức khởi tranh, đến lượt tay vợt số 3 thế giới là Dominic Thiem quyết định không tham dự. Với những diễn biến trên, khả năng Nadal lên ngôi tại giải đấu sân cứng trong nhà ở Paris là rất lớn.

Nadal chính là ứng viên số 1 tại Paris Master 2020

Nadal chính là ứng viên số 1 tại Paris Master 2020

Điều này càng có cơ sở khi nhìn vào kết quả buổi bốc thăm chia nhánh của Paris Masters 2020. Theo đó, ông Vua sân đất nện sẽ xếp hạt giống số 1 và được miễn thi đấu vòng đầu tiên. Nadal chỉ ra quân ở vòng thứ 2 và sẽ so tài cùng người chiến thắng trong cặp đấu giữa Filip Krajinovic và Feliciano Lopez.

Đây đều không phải là những thử thách quá lớn dành cho tay vợt người Tây Ban Nha. Kể cả ở các vòng đấu tiếp theo, những đối thủ có thể đụng độ Nadal đều không được đánh giá quá cao. Dự kiến sẽ là hạt giống số 15 Borna Coric (vòng 3), hạt giống số 8 David Goffin hoặc hạt giống số 9 Pablo Carreno-Busta (vòng tứ kết).

Zverev có thể gây khó cho Nadal nếu cả hai cùng tiến vào bán kết

Zverev có thể gây khó cho Nadal nếu cả hai cùng tiến vào bán kết

Thử thách chỉ thực sự xuất hiện ở bán kết, nơi Rafa có thể đối đầu hạt giống số 4 Alexander Zverev, hạt giống số 5 Andrey Rublev hoặc cựu binh Stan Wawrinka. Nếu Nadal tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như trong thời gian qua, khả năng cao đất nước hình lục lăng lại là nơi ghi dấu những kỷ niệm đẹp dành cho anh.

Lên ngôi ở Paris Masters 2020 cũng đồng nghĩa với việc Rafa sẽ sánh ngang kỷ lục 36 lần vô địch các giải Master 1000 của Nole. Đó sẽ là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn để anh hướng tới đấu trường danh giá ATP Finals vào cuối năm.

Rafael Nadal

Novak Djokovic

paris masters